Vụ thầy trò "hỗn chiến": Không kỷ luật học sinh quay clip

Thứ hai, 24/02/2014, 15:57
Liên quan đến vụ thầy trò “hỗn chiến” xảy ra tại lớp 11A1 trường THPT Nguyễn Huệ, thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định, lãnh đạo nhà trường cho hay, không có bất cứ kiểm điểm, kỷ luật nào dành cho học sinh đã quay clip.

Trao đổi về vụ việc này với phóng viên, ngày 23/2, ông Đào Đức Tuấn, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Bình Định cho biết, ông rất chia sẻ với tâm tư của thầy giáo trẻ. Tuy nhiên, sự việc do chính thầy Trần Anh Tuấn gây ra, vì vậy thầy Tuấn phải chịu trách nhiệm.

Đặc biệt, theo ông Đào Đức Tuấn: “Nghiệp vụ sư phạm đã dạy rồi, anh (thầy Tuấn - PV) làm thầy nhưng có cách xử lý như vậy là vi phạm nên chúng tôi phải áp dụng xử lý theo quy định”.

Vụ thầy trò “hỗn chiến: Không kỉ luật học sinh quay clip - Ảnh 1

Học sinh và thầy giáo đánh nhau trên bục giảng - (Ảnh cắt từ clip).

Riêng thông tin Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Huệ cho rằng, học sinh quay clip vụ hỗn chiến trên bục giảng là vi phạm quy định vì nhà trường cấm mang điện thoại vào lớp học nên sẽ có hình thức xử lý học sinh này, ông Đào Đức Tuấn cho biết, ngay sau khi có thông tin trên báo chí, ông đã liên hệ với bà Quách Nguyễn Huyền Trân (Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Huệ) để kiểm tra và kịp thời nhắc nhở.

Thông tin từ phía lãnh đạo nhà trường cho biết, không có bất cứ hình thức kỷ luật nào đối với học sinh quay clip. Trong trường hợp này, học sinh quay clip đã vi phạm quy định sử dụng điện thoại trong lớp học nhưng vì tình huống đặc biệt nên nhà trường không kỷ luật.

Trước đó, ngày 17/2, một đoạn clip ngắn ghi lại cảnh thầy giáo và học trò "hỗn chiến" trên bục giảng được tung lên mạng Internet khiến dư luân xôn xao. Sự việc nhanh chóng được xác định xảy ra tại lớp 11A1 trường THPT Nguyễn Huệ, thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định do một học sinh trong lớp quay lại bằng điện thoại.

Theo Gia đình và xã hội

Các tin cũ hơn