Ông lão quấy rối bé lớp 2, hiệu trưởng bảo 'chuyện nhỏ'

Thứ hai, 10/03/2014, 11:46
Theo cháu L, ông M rất hay cho cháu quà. Ông M còn rất nhiều lần ôm hôn cháu L và hẹn cháu vào nhà vệ sinh. Sau khi L đi vệ sinh, ông M rửa vùng kín giúp cháu rồi bóp mạnh và bảo “rửa như thế cho sạch”.

Phụ huynh hoảng sợ khi biết ông lão cantin quấy rối con

Báo điện tử Người Đưa Tin vừa nhận được phản ánh của người dân về hành vi quấy rối tình dục của một người đàn ông 57 tuổi với các bé gái trường tiểu học Vân Hà (xã Vân Hà, huyện Đông Anh, Hà Nội).

Ngay sau khi nhận được thông tin trên, phóng viên đã đến địa bàn xã Vân Hà để xác thực vụ việc. Qua tìm hiểu, những người dân địa phương xác nhận có vụ việc người đàn ông 57 tuổi quấy rối các bé gái ở trường tiểu học Vân Hà.

Bác Nguyễn Văn K - nhà gần trường tiểu học Vân Hà cho hay: “Ông đó tên M, là nhân viên cantin trong trường. Tôi nghe nói ông đó đã nhiều lần ôm hôn và … sờ vùng kín của các cháu bé là học sinh trong trường”.

Ông lão quấy rối bé lớp 2, bà hiệu trưởng bảo 'chuyện nhỏ' - Ảnh 1

Trường tiểu học Vân Hà (Đông Anh-Hà Nội), nơi người đàn ông dở trò đồi bại.

Khi PV đến làm việc với ban giám hiệu trường tiểu học Vân Hà, bảo vệ cho biết: “Cô hiệu trưởng đã đi họp ở xã, còn hiệu phó đã lên huyện họp về công tác ngày 8/3”.  Liên lạc với hiệu trưởng của trường, vừa nghe giới thiệu là PV, đầu dây bên kia đã cúp máy và tắt nguồn điện thoại.

Tìm đến nhà cháu L - nạn nhân của vụ việc. Chị Đ.T.H - mẹ cháu L cho biết, mọi chuyện xảy ra từ tháng 10/2013. Chị nhận thấy cháu L đi học về rất hay có kẹo mút cùng tờ giấy nhỏ với các hình siêu nhân. Dò hỏi mãi, cháu mới nói những thứ đó là do ông N.V.M (SN 1957) - nhân viên cantin Trường tiểu học Vân Hà cho cháu.

Chị còn cho biết thêm, theo lời kể của cháu L thì ông M rất hay cho cháu quà. Ông M còn rất nhiều lần ôm hôn cháu L và hẹn cháu vào nhà vệ sinh. Sau khi L đi vệ sinh, ông M rửa vùng kín giúp cháu rồi bóp mạnh và bảo “rửa như thế cho sạch”.

Hiệu trưởng không cho bé L kể với mẹ và dọa đuổi học

Nghe những lời con gái kể, chị H đã phản ánh thông tin này lên cô Nguyễn Thị Hồng Khánh, hiệu trưởng Trường tiểu học Vân Hà và yêu cầu cô Khánh đuổi việc ông M. "Khi đó, cô Khánh có trao đổi lại với chị H và cho rằng sự việc chưa có gì… to tát cả. Cô sẽ yêu cầu ông M viết bản cam kết không bao giờ cho tiền cũng như lại gần con chị nữa", chị H nói.

Đồng thời, cô Khánh thỏa thuận với chị H sẽ giữ kín chuyện của con gái mình.

Nhưng mấy hôm sau, chị lại được nghe cháu L kể lại rằng, cô hiệu trưởng đã gọi cháu lên và nhắc nhở: “Từ giờ trở đi con hãy tránh xa ông M ra. Nếu có chuyện gì xảy ra, con lên nói với cô. Đừng kể chuyện này với gia đình, không cô cho thôi học”.

Chị L rất bức xúc cho biết, không hiểu tại sao cô hiệu trưởng lại cố tình bao che cho ông M sau những hành vi đáng lên án với con mình.

Sự việc được chị H giữ im lặng cho đến ngày 28/2/2014, chị tiếp tục nghe con gái kể về việc ông M cho tiền, cho quà nhưng lần này diễn ra ở cantin và nhà kho của trường học.

Ngay lập tức, chị H đã phản ánh sự việc lên hiệu trưởng và đề nghị không cho ông M vào trường nữa. Không những không giải quyết, cô Khánh còn cho rằng ông M không thuộc quyền quản lý của trường Tiểu học Vân Hà. Trường này ký hợp đồng với vợ ông M làm lao công trong trường. Vì vậy, việc ông ấy thường xuyên đến trường giúp vợ là bình thường. Nhà trường không có quyền đuổi việc ông M.

Ông lão quấy rối bé lớp 2, bà hiệu trưởng bảo 'chuyện nhỏ' - Ảnh 2

Ông lão quấy rối bé lớp 2, bà hiệu trưởng bảo 'chuyện nhỏ' - Ảnh 3

Bản tường trình của ông M.

Ngoài những thông tin trên, chị H còn cung cấp thêm cho chúng tôi bản tường trình của ông M về hành vi của mình. Trong đó có ý kiến xác thực của cô hiệu trưởng về hành vi của ông M. Một số nội dung trong bản tường trình như sau:

“Trong các năm trước đây tôi không có vấn đề gì. Nhưng một năm gần đây, như tháng 10 năm ngoái, tôi đi dọn vệ sinh thì gặp các cháu đi ngoài không đúng nơi, ngồi không đúng vị trí. Tôi có bảo các cháu ngồi như này và các cháu rửa như thế này cho sạch, dặn các cháu rửa xong thì lên học. Có những lần các cháu xin kẹo tôi, tôi có dặn các cháu là ông cho nhưng không được nói với các bạn khác. Vì có nhiều bạn đến xin thì ông không có kẹo cho đâu.

Đến tháng 10 vừa qua, tôi được cô Khánh triệu tập lên và viết bản tường trình sự việc. Tôi có nói lại sự việc trên và nhận sửa chữa, không tiếp xúc với cháu L nữa. Nhưng ngoài Tết, tôi có cho cháu L 3 lần, một lần cho cháu L xin bút tại quán, hai lần khác cháu theo tôi xin. Tôi có cho cháu mỗi lần 2.000 đồng. Có những lúc tôi cho kẹo các cháu. Tôi có thơm các cháu chứ không có biểu hiện gì. Qua sự việc cho kẹo ở nhà vệ sinh và cho tiền các cháu, thơm các cháu và bảo các cháu đi vệ sinh, rửa cho các cháu, tôi nhận thấy sự việc trên ở nhà trường là sai.”

Cô hiệu trưởng thiếu trách nhiệm hay đang bao che cho hành vi của ông M?

Khi nhận được phản ánh của gia đình chị H về hành vi của ông M. Nhà trường, đặc biệt là cô hiệu trưởng Nguyễn Thị Hồng Khánh đã không có bất cứ động thái nào ngăn cản hành vi của ông M. Ngược lại, cô Khánh còn cho rằng “sự việc chưa có gì to tát”.

Ông lão quấy rối bé lớp 2, bà hiệu trưởng bảo 'chuyện nhỏ' - Ảnh 4

Ông lão quấy rối bé lớp 2, bà hiệu trưởng bảo 'chuyện nhỏ' - Ảnh 5

Bản tường trình của chị H có ý kiến của hiệu trưởng Nguyễn Thị Hồng Khánh.

Theo như bản tường trình của chị H gửi cho bên phía nhà trường sau vụ việc ngày 28/2, chị H cho rằng chính phía nhà trường mà người có trách nhiệm lớn nhất là cô Khánh đã bao che cho hành vi của ông M.

Cô Khánh thiếu trách nhiệm trong việc bảo vệ sự an toàn cho cháu L. Thậm chí, khi sự việc lần đầu xảy ra, cô Khánh thỏa thuận với chị H để giữ kín chuyện này và chỉ nhắc nhở ông M không tái phạm. Cô cho rằng hành động của ông M “chưa tới mức nghiêm trọng”, cháu L cũng không bị ảnh hưởng gì lớn.

Tuy nhiên, mọi chuyện lại cho thấy điều ngược lại. Chị H cho biết kể từ khi xảy ra sự việc tính tình cháu L thay đổi hẳn. Cháu thường xuyên lo sợ mỗi khi có ai động vào người. Cháu tỏ ra nhút nhát và không dám tiếp xúc với người lạ.

Chính sự thiếu trách nhiệm của cô Khánh đã khiến sự việc ngày 28/2 tiếp tục xảy ra. Ngay cả như vậy cô Khánh cũng vẫn nói cứng và đổ trách nhiệm về gia đình nạn nhân. Cô cho rằng phía nhà trường đã làm tròn trách nhiệm và không có chuyện bao che cho ông M.

Qua chuyện này, dư luận nơi đây không khỏi đặt ra câu hỏi, phải chăng nhà trường có sự bưng bít, bao che cho những hành động “xâm hại tình dục” của ông M, mà người có trách nhiệm lớn nhất là cô Nguyễn Thị Hồng Khánh.

Pháp luật sẽ xử lý như thế nào về hành vi của ông M?

Theo điều 116 bộ luật Hình sự quy định rõ, người nào đã thành niên mà có hành vi dâm ô đối với trẻ em thì bị phạt tù từ sáu tháng đến ba năm. Với những hành vi trên, ông M sẽ bị khép vào tội “dâm ô với trẻ em”.

Trong đó, nếu phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây thì bị phạt tù từ ba năm đến bảy năm:

- Phạm tội nhiều lần (hành vi thực hiện có sự ngắt quãng về mặt thời gian), đối với nhiều trẻ em. Đối với trẻ em mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh; Gây hậu quả nghiêm trọng; Tái phạm nguy hiểm.

Phạm tội gây hậu quả rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười hai năm.

Như vậy, ông M có thể sẽ phải chịu từ 3 đến bảy năm tù vì những hành vi đã thực hiện với cháu L. Nếu hành vi của ông M có mục đích quan hệ tình dục thì có thể phải chịu trách nhiệm về tội “hiếp dâm trẻ em” (Điều 112 bộ luật hình sự). Mức án của tội này có thể từ 12 năm trở lên hoặc tử hình.

Theo Người đưa tin

Các tin cũ hơn