Cậu bé 6 tuổi chỉ huy dàn nhạc ở hè phố Sài Gòn

Thứ hai, 28/04/2014, 10:06
Hàng trăm người dân và du khách thích thú khi chứng kiến một em nhỏ trong vài trò nhạc trưởng tại buổi trình diễn các ca khúc hào hùng trước sảnh Nhà hát Thành phố sáng 27/4.

Nhập mô tả cho ảnh

Cậu bé khoảng 6 tuối, vốn là một khán giả đi cùng phụ huynh đến khu vực Nhà hát Thành phố để xem trình diễn hòa nhạc.

Nhập mô tả cho ảnh

Bé tỏ ra rất chững chạc khi thử làm nhạc trưởng trong phần hát giao lưu của trẻ em.

Nhập mô tả cho ảnh

Tiết mục này nằm trong khuôn khổ chương trình biểu diễn "Âm nhạc cuối tuần". Trung tâm biểu diễn – Nhạc viện TP.HCM phối hợp cùng Trung tâm Tổ chức biểu diễn và Điện ảnh TP.HCM dàn dựng. Thể loại “Không gian âm nhạc ngoài trời” này diễn ra lúc 8h mỗi sáng thứ bảy và Chủ nhật hàng tuần, miễn phí cho người dân và du khách.

Nhập mô tả cho ảnh

Có nhiều đoàn ca múa nhạc tham gia nhằm mục đích đáp ứng nhu cầu “nghe gì, xem gì” của người dân TP.HCM. Đây là một hoạt động giao lưu văn hoá rất có ý nghĩa, nó mang đến cho người dân và các du khách nước ngoài có những buổi thư giãn âm nhạc trong một không gian mở.

Nhập mô tả cho ảnh

Những người lính quân nhạc ngoài việc trình diễn những hành khúc sôi động còn tổ chức giao lưu với các em nhỏ bằng cách mời các em cùng tham gia chỉ huy dàn nhạc hay hát những ca khúc thiếu nhi vui nhộn.

Nhập mô tả cho ảnh

Nhiều bà mẹ cũng mang theo con nhỏ tới thưởng thức.

Nhập mô tả cho ảnh

Một vị khách nước ngoài đứng trên ban công khách sạn nghe những người lính Việt Nam chơi nhạc.

Nhập mô tả cho ảnh

Khán giả thể hiện cảm xúc đồng điệu với người lính quân nhạc, nhiều tiếng vỗ tay và reo hò thích thú khi kết thúc một bản nhạc vui tươi.

Nhập mô tả cho ảnh

Hai đứa trẻ say mê xếp đồ chơi trong một khung cảnh bình yên hiếm nơi nào có được.

Nhập mô tả cho ảnh

Chương trình chỉ diễn ra trong một giờ đồng hồ nên nhiều người dân thành phố vẫn đều đặn đến đây vào hai ngày cuối tuần để hưởng thụ âm nhạc trong không khí vui vẻ.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích