Úc: Nhầm buồng lái là toilet, hành khách thành "không tặc"

Thứ hai, 28/04/2014, 11:24
Phi công hốt hoảng phát báo động không tặc khi hành khách đập rầm rầm vào cửa.

Ngày 26/4, vị khách người Úc làm loạn trên chiếc máy bay của hãng hàng không Virgin Australia khiến phi công phải phát báo động không tặc đã lên tiếng bác bỏ thông tin cho rằng mình say xỉn và tuyên bố rằng anh ta đã nhầm buồng lái với nhà vệ sinh trên máy bay.

Thủ phạm là thợ sửa ống nước 28 tuổi Matthew Lockley đến từ bang Queensland, Úc. Anh này đã bị cảnh sát bắt giữ ngay tại sân bay Denpasar ở Bali sau khi khiến sân bay phải đóng cửa, tuy nhiên sau đó anh này đã được chuyển tới bệnh viện để điều trị một chứng rối loạn về sức khỏe.

Uc

Lockley bị binh sĩ Indonesia áp giải sau khi xuống sân bay

Nhà chức trách Indonesia cho biết Lockley đã khiến 13 chuyến bay phải chuyển hướng hoặc hoãn chuyến tại sân bay nhộn nhịp này.

Sau khi bị bắt, Lockley khai với cảnh sát Bali rằng anh ta bay đến Bali để đi tìm người vợ Indonesia của mình.

Anh này khẳng định mình không hề uống rượu mà chỉ dùng 4 viên Panadol, 2 viên giảm đau Voltaren và 2 lon Coca-Cola tại sân bay Brisbane trước khi lên máy bay tới Bali.

Cảnh sát Bali cho biết Lockley đã ngủ trên suốt cả chuyến bay, và chỉ tỉnh giấc khi một tiếp viên mời hành khách dùng bữa. Lúc đó anh này kêu rằng mình bị mất túi, rồi đòi đổi chỗ ra sát cửa sổ, và cuối cùng quyết định sẽ đi vệ sinh.

Tuy nhiên, thay vì đi xuống cuối máy bay, Lockley lại nghĩ rằng buồng lái chính là nhà vệ sinh, và đập cửa buồng lái rầm rầm. Bên trong buồng lái, phi công hốt hoảng nghĩ rằng máy bay đang bị tấn công nên đã gửi báo động không tặc đến đài kiểm soát không lưu và nhà chức trách.

Uc

Lockley bị bắt sau khi phi công phát báo động không tặc

Ngay khi báo động không tặc được phi công phát ra, các thành viên phi hành đoàn đã lao tới khống chế Lockley và giữ anh này ở cuối máy bay.

Sau khi máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế ở Bali, Lockley ngay lập tức bị cảnh sát bắt giữ và đưa về đồn thẩm vấn, sau đó anh này được đưa tới bệnh viện.

Người phát ngôn cảnh sát Bali cho biết: “Anh ta vẫn cảm thấy bị rối loạn. Anh ta không được khỏe, và đó là lý do anh ta uống nhiều thuốc giảm đau như vậy ở sân bay Úc.”

Cảnh sát đã gửi mẫu máu và nước tiểu của Lockley tới bệnh viện để xét nghiệm, và họ đang chờ kết quả trong vài ngày tới để quyết định có truy tố anh này vì đe dọa an toàn bay hay không.

Theo Khampha

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích