Tượng Đại tướng Võ Nguyên Giáp ngồi làm việc giống như thật

Thứ hai, 28/04/2014, 10:17
Bức tượng Tướng Giáp ngồi tại bàn làm việc được đúc tỷ lệ thực, chất liệu silicon thu hút đông đảo người xem tại buổi triển lãm do Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam tổ chức sáng 27/4.

Nhập mô tả cho ảnh

Sáng 27/4, lễ khai mạc triển lãm “Đại Tướng Võ Nguyên Giáp qua các tác phẩm nghệ thuật” diễn ra tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam. Sự kiện này do Hội Khoa học Lịch sử phối hợp với Liên hiệp Unesco Hà Nội và Hội quán Di sản phối hợp tổ chức nhân kỷ niệm 60 chiến thắng Điện Biên Phủ. Trong ảnh: Tượng Đại tướng Võ Nguyên Giáp được đúc với tỉ lệ thực 1:1 bằng silicon của nhà điêu khắc Trần Văn Thức gây chú ý tại triển lãm.

Nhập mô tả cho ảnh

Nhập mô tả cho ảnh

Tác phẩm này được tác giả thực hiện trong khoảng 6 tháng. Từng chi tiết trên khuôn mặt, mái tóc và cả chiếc đồng hồ quen thuộc của Đại tướng cũng được khắc họa một cách chân thực.

Nhập mô tả cho ảnh

Nhà điêu khắc Trần Văn Thức cho biết điều khó khăn nhất trong suốt quá trình thực hiện tác phẩm đó là việc tác giả chưa từng gặp Đại tướng ngoài đời. Do vậy trước khi bắt tay vào làm, anh mất khá nhiều thời gian để gặp những người thân trong gia đình, những cộng sự thân cận từng làm việc với Đại tướng và các nhiếp ảnh gia đã từng chụp ảnh ông.

Nhập mô tả cho ảnh

Tại triển lãm còn có nhiều tranh và tượng khác về Đại tướng. Bức tranh sơn dầu khổ lớn khắc họa lại từ một tấm ảnh quen thuộc trên mặt báo.

Nhập mô tả cho ảnh

Chân dung Đại tướng còn được làm từ 60.000 que diêm của tác giả Ngô Thị Thục.

Nhập mô tả cho ảnh

Vỏ đạn pháo 105mm thể hiện tác phẩm “Tự hào Việt Nam" với nhiều họa tiết khắc họa lại chiến dịch Điện Biên Phủ.

Nhập mô tả cho ảnh

Một bức tượng đồng khắc họa đúng thần thái của Đại tướng.

Nhập mô tả cho ảnh

Tác phẩm "Cánh hạc về trời" của nhà điêu khắc Trần Văn Thức.

Nhập mô tả cho ảnh

Cựu chiến binh Nguyễn Xuân Chiến (63 tuổi) được một người bạn gắn lên ngực huy hiệu Đại tướng Võ Nguyên Giáp với chiến dịch Điện Biên Phủ.

Nhập mô tả cho ảnh

Ông Võ Hồng Nam (phải) - con trai của Đại tướng Võ Nguyên Giáp - trao đổi với Anh hùng lực lượng vũ trang La Văn Cầu (giữa).

Nhập mô tả cho ảnh

Đại diện ban tổ chức trao tặng huy hiệu Đại tướng và Điện Biên Phủ bằng vàng cho Đại tá Nguyễn Văn Huyên - thư ký của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Nhập mô tả cho ảnh

Nhân dịp này, giáo sư Vũ Khiêu kể về những kỷ niệm trong quãng thời gian ông được làm việc với Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại chiến dịch Điện Biên Phủ.

Theo Zing

Các tin cũ hơn