Bốn năm tát nước ‘mở lối’ vào nhà giữa trung tâm TP.HCM

Thứ bảy, 26/04/2014, 16:20
Nằm gần Nhà thờ Đức Bà, trung tâm của TP.HCM là nơi phát triển bậc nhất cả nước, nhưng nhiều năm qua người dân tại Khu tập thể xí nghiệp Dược phẩm Trung ương 25 phải sống trong cảnh nước cống ứ đọng bốc mùi hôi thối.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, đã 4 năm nay với chổi, ca nhựa cùng cái thau, hằng ngày vợ chồng ông Mai Văn Thương (đã ngoài 70 tuổi, sống tại số nhà 57 đường Nguyễn Du, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM) phải hì hục múc nước đều đặn để có lối đi vào nhà.

Hằng ngày của vợ chồng ông Thương phải tác nước

Ngày ngày vợ chồng ông Thương đều phải tát nước.

Ông bà Thương cho biết, ngày nắng phải tát nước 5 lần, ngày mưa lên tới cả chục lần.

Nhìn vào hai bàn tay của vợ chồng ông Thương đã hằn các vết nhăn, lở loét vì hằng ngày sống chung với nước sinh hoạt ứ đọng mọi người có thể cảm nhận được những gì mà người dân ở đây đang phải gánh chịu.

Theo quan sát, hai con hẻm ở khu chung cư rộng khoảng hơn 1m, dài 10m luôn trong tình trạng nước ứ đọng. Mùi hôi thối nồng nặc bốc lên, màu nước đen ngòm, nhiều chỗ muỗi bay từng bầy.

Người dân ở đây cho biết, do bị sập cống thoát nước, không có đường để nước chảy nên toàn bộ nước sinh hoạt của người dân đều chảy ra hẻm ứ đọng lại chắn lối đi.

“Khu dân cư có khoảng 15 hộ dân sinh sống, đã 4 năm nay chúng tôi phải sống trong tình trạng nước ứ đọng bởi hệ thống thoát nước bị sập. Chúng tôi đã gửi đơn kiến nghị lên phường, gần đây nhất tôi có gửi đơn lên cho Phó Chủ tịch UBND TP.HCM… để xử lý tình trạng này nhưng tới giờ vẫn chưa được giải quyết”, ông Thương cho biết.

Chị Đặng Thị Kim Hồng, một hộ dân tại đây bức xúc: “Nói là sống ở quận 1 nhưng chỉ được cái tiếng chứ có ai nghĩ hằng ngày chúng tôi phải lội nước cống để vào nhà. Mùi nước hôi thối bốc lên vào mùa nắng nóng khiến người dân chỉ biết đóng cửa kín mít”.

Không chỉ người lớn khổ bởi nước ứ đọng bốc mùi hôi thối mà trẻ em sống tại đây cũng là nạn nhân. Các em thường xuyên bị mắc các chứng bệnh sốt xuất huyết do muỗi đốt, viêm họng, tả, các bệnh về da…

Hằng ngày người dân phải lội nước vào nhà.


Nước ứ đọng đen ngòm bốc mùi hôi thối.


Lối đi bị nước đen hôi thối chắn.

Theo Một thế giới

Các tin cũ hơn