Hôm nay, tòa phúc thẩm tiếp tục xử vụ Vinalines

Thứ hai, 28/04/2014, 07:14
Theo dự kiến, sáng nay 28/4, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tiếp tục phiên xét xử 9 bị cáo trong vụ án cố ý làm trái và tham ô tài sản xảy ra tại Tổng công ty hàng hải Việt Nam (Vinalines).

Hôm nay, tòa phúc thẩm tiếp tục xử vụ Vinalines
HĐXX sẽ tiếp tục làm rõ có hay không hành vi tham ô tài sản của Dương Chí Dũng và Mai Văn Phúc - Ảnh: Hoàng Trang

Trước đó, phiên tòa đã có 4 ngày làm việc và dự kiến tuyên án nhưng do xuất hiện tình tiết mới nên HĐXX quyết định quay trở lại phần thẩm vấn và tranh tụng trong hôm nay.

Trong phiên sơ thẩm và những ngày xét xử phúc thẩm, bị cáo Trần Hải Sơn (nguyên Tổng giám đốc Công ty TNHH sửa chữa tàu biển Vinalines) thừa nhận hành vi của mình trong việc rút 28 tỷ đồng (trong vụ mua ụ nổi 83M) để chia cho các bị cáo khác và chiếm hưởng 7,8 tỷ đồng.

Bị cáo Trần Hữu Chiều (nguyên Phó tổng giám đốc Vinalines) thừa nhận hành vi nhận tiền nhưng cho rằng “vô tình tham nhũng” do không biết đó là tiền “lại quả”. Dương Chí Dũng (nguyên Chủ tịch HĐQT Vinalines) và Mai Văn Phúc (nguyên Tổng giám đốc Vinalines) đều chối tội, kêu oan, cho rằng không biết về khoản tiền lại quả cũng như việc được chia tiền.

Tại phiên phúc thẩm, từ lời khai của các bị cáo và tranh luận của các luật sư, đại diện Viện KSND tối cao thừa nhận có mâu thuẫn về lời khai, bằng chứng, nhân chứng về việc chia tiền cho Dũng và Phúc. Do đó, HĐXX đã quyết định kéo dài phiên tòa để làm rõ những vấn đề liên quan.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn