Vợ chồng ly hôn vì những lý do ‘trời ơi đất hỡi’

Thứ hai, 05/05/2014, 14:55
Thông thường, vợ chồng ly hôn khi họ cảm thấy không thể tiếp tục cuộc hôn nhân bởi không hòa hợp, thiếu quan tâm chăm sóc lẫn nhau hay ngoại tình... Tuy nhiên những lý do “không tưởng” dưới đây có thể khiến bạn ngã ngửa.

Ly hôn vì chồng không chịu ăn đậu bằng dĩa

Câu chuyện của một phụ nữ ở Kuwait là một ví dụ điển hình cho trường hợp ly hôn lạ kỳ. Sau khi kết hôn, người phụ nữ phát hiện ra chồng mình dùng bánh mì để xúc đậu thay vì dùng dĩa. Điều này khiến cô hết sức bất bình và thấy thật khủng khiếp. Ban đầu, cô cố an ủi bản thân rằng đó chỉ là vô tình.

Nhưng suốt một tuần lễ, hành động này lặp lại khiến cô quyết định đệ đơn ly dị. Chính người chồng cũng cảm thấy ngỡ ngàng vì không hiểu mình đã phạm phải tội “tày trời” nào mà đến nông nỗi bị vợ bỏ.

Ly hôn vì cách bóp kem đánh răng

Câu chuyện một cặp vợ chồng dắt nhau ra tòa vì chồng nhất định không chịu bóp kem từ đáy tuýp kem đánh răng còn gây sốc hơn. Dù vợ đã nhiều lần nhắc nhở nhưng thói quen này có lẽ vốn là bản tính của đàn ông.

Quá chướng mắt và bực dọc, cộng thêm vài lần cãi nhau, cô vợ đã viết đơn ly dị với “kẻ không biết lấy kem đánh răng một cách khoa học”. Người vợ này chia sẻ: “Chúng tôi đã cãi nhau nhiều lần. Tôi luôn nói với anh ta rằng phải bóp kem đánh răng từ dưới lên nhưng anh ta không chịu làm theo. Tính khí anh ta quả thật khó chịu”.

Ly hôn vì chồng quá sạch sẽ

ly hon

Vào tháng 4/ 2009, một phụ nữ Đức đã đâm đơn ly dị chồng vì "chán ngấy" với thói quen suốt ngày lau chùi mọi thứ sạch sẽ thái quá của anh ta. Họ đã có khoảng thời gian 15 năm chung sống dưới một mái nhà. Người chồng luôn thích làm việc nhà, dọn dẹp và sắp xếp lại đồ nội thất. Và sự mất kiên nhẫn lên đến đỉnh điểm khi người chồng đòi đập bỏ và xây lại một bức tường vì nó đã bẩn.

Ly hôn vì bị vợ bắt ăn bánh nướng

Tháng 11/ 2009, một người đàn ông ở Trung Quốc quyết định ly hôn vợ vì bà này không ngừng sở thích nướng bánh và bắt ông chồng phải ăn bằng hết. Người đàn ông 31 tuổi đã phát bệnh khi bị vợ ép ăn bánh sau mỗi bữa ăn.  Người chồng nói ông không thể chịu đựng thêm được nữa và cảm thấy mình giống như một thùng rác bánh!

Ly hôn vì con vẹt

Bạn có thể tin rằng, một người phụ nữ đã mang con vẹt của mình đến tòa án như một bằng chứng chống lại chồng. Sự thật là vật cưng của bà đã xuất hiện tại văn phòng luật sư địa phương với hy vọng nó sẽ giúp ích trong trường hợp ly hôn của mình.

Người phụ nữ đã rời nhà trong hơn một tháng và khi trở về, con vẹt của bà đã lặp đi lặp lại các cụm từ "ly hôn" "kiên nhẫn" và "anh yêu em", mà bà nghi ngờ nó bắt nguồn từ các cuộc trò chuyện điện thoại của chồng với tình nhân.

Ly hôn vì chồng đòi xem mặt vợ

ly hon

Hồi thàng 5/2008, thế giới đã bị sốc trước bài báo của Daily Mail viết rằng một người đàn ông Ả Rập Saudi đã sống chung với vợ suốt ba thập kỷ mà không nhìn thấy mặt của bà, ngoại trừ đôi mắt.

Cho đến một đêm tháng 4/2008, người chồng vì tò mò không chịu nổi đã lén tháo mạng che mặt của vợ mình khi bà đang ngủ để một lần nhìn thấy mặt người mình đầu ấp tay gối. Dù người chồng đã tha thiết xin lỗi và hứa sẽ không bao giờ lặp lại một lần nữa, nhưng bà vợ vẫn cương quyết ly hôn.

Ly hôn vì chồng thích “thả rông”

Emese Nagy (24 tuổi, Mỹ) và chồng kết hôn được 1 năm. Tuy nhiên người phụ nữ trẻ không hề hay biết chồng mình có sở thích “thả rông”. Emese nói rằng việc chồng mình không mặc quần lót ban đầu cũng không khiến cô mấy bận tâm. Nhưng sở thích đó được duy trì cả khi anh ta ra ngoài.

Đã nhiều lần cô gợi ý chồng nên mặc quần lót ra ngoài song đều bị phớt lờ. Sau nhiều lần đỏ mặt khi đi cùng chồng, Emese quyết định đệ đơn xin ly dị.

ly hon

Ly hôn vì chồng nấu ăn ngon hơn

Lấy được một người chồng nấu ăn ngon lại sẵn sàng vào bếp là ước mơ của nhiều người phụ nữ. Nhưng với người phụ nữ Ai Cập này thì đây chính là lý do khiến cô buồn bực và quyết định ly hôn. Mohammed Said vốn là đầu bếp có tiếng ở khách sạn Cairo.

Anh tuyên bố mỗi tháng sẽ vào bếp một lần để trổ tài cho cả gia đình. Các thành viên khác đều hưởng ứng nhiệt tình, đặc biệt là các con anh. Chúng đề nghị bố nấu ăn nhiều hơn và tất nhiên anh không thể từ chối.

Tuy nhiên vợ anh lại tức giận và nghĩ rằng chồng có mưu đồ gì khác, thậm chí muốn làm cô bẽ mặt về tài nấu nướng. Trong khi Mohammed cố gắng thể hiện vai trò người chồng đảm thì cũng là lúc vợ anh nộp đơn xin ly dị.

Ly hôn vì chồng không chịu xây nhà vệ sinh trong nhà

Savita kết hôn với anh Devkaran Malvia được 7 năm. Hai người có với nhau 2 đứa con. Thế nhưng năm 2010, Savita đột ngột mang các con về nhà mẹ đẻ sinh sống và đòi ly hôn...  Devkaran không hiểu điều gì đã xảy ra. Sau một thời gian thuyết phục vợ, anh mới phát hiện ra tội của anh là không chịu xây cho vợ nhà vệ sinh bên trong nhà.

Savita thừa nhận cô cảm thấy xấu hổ khi phải sử dụng nhà vệ sinh ngoài trời suốt nhiều năm. Trong phiên tòa, người chồng đã đồng ý sẽ xây nhà vệ sinh cho vợ, nhưng Savita ra điều kiện rằng khi nào cô tận mắt nhìn thấy nó mới rút đơn ly hôn.

Đôi khi những lý do ly hôn khiến người ta phải “ngã ngửa”. Nhưng thế mới biết hạnh phúc thật mong manh, đòi hỏi chúng ta phải thực sự giữ gìn, xây đắp để có một gia đình hạnh phúc.

Theo NDT

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích