Chặn cống, chạy đua với thời gian tìm bé trai 9 tuổi

Thứ hai, 08/09/2014, 14:45
Dù trưa nắng nóng nhưng hàng trăm người dân cùng lực lượng cứu hộ chuyên nghiệp vẫn tích cực tìm kiếm bé trai 9 tuổi bị nước cuốn xuống cống nước.
Người dân hỗ trợ lực lượng chức năng chặn cống nước để tìm kiếm đứa trẻ.

Sau hơn một ngày tìm kiếm bất thành, sáng 8/9, UBND tỉnh Đồng Nai đã có cuộc họp khẩn bàn về phương án triển khai tìm kiếm cháu La Văn Tỷ (9 tuổi quê An Giang) bị nước cuốn xuống cống mất tích tại đường 22/12 (phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương). Ảnh: Người dân hỗ trợ lực lượng chức năng chặn cống nước để tìm kiếm đứa trẻ.

Người dân tích cực cho cát vào bao tải để chặn cống nước.

Sáng sớm cùng ngày, hàng chục thợ lặn chuyên nghiệp của lực lượng PCCC công an tỉnh Bình Dương đã tiếp tục tìm. Tuy nhiên cuộc tìm kiếm thi thể cháu Tỷ bất thành do một số đoạn cống hẹp, khí độc tích tụ. Ảnh: Dù nắng nóng nhưng người dân tích cực cho cát vào bao tải để chặn cống nước.

Sau đó những bao cát này được chuyển xuống cống nước.

Vì vậy, lãnh đạo Sở PCCC quyết định ra phương án chặn từng đoạn cống để bơm nước. Lúc này máy bơm nước công suất lớn, máy hút bùn, ván gỗ và cát được huy động tới hiện trường. Hàng trăm người dân đã hỗ trợ lực lượng chức năng chặn cống để bơm nước.

Nước dưới cống vẫn còn rất lớn, mọi người dùng ván gỗ và bao cát chèn lại.

Nước dưới cống vẫn còn rất lớn, mọi người dùng ván gỗ và bao cát chèn lại. Theo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Dương, công trình thoát nước trên các tuyến đường đều được giao cho các Xí nghiệp Công trình công cộng tại các địa phương. Việc kiểm tra các hư hỏng của công trình thuộc trách nhiệm của những đơn vị này.  Ông Trần Văn Nam - phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bình Dương - cho biết trước mắt UBND tỉnh chưa xem xét trách nhiệm thuộc về ai mà chỉ đạo các cơ quan liên quan tập trung tìm kiếm thi thể cháu Tỷ.

Máy bơm nước công suất lớn được huy động để hút nước dưới cống.

Máy bơm nước công suất lớn được huy động để hút nước dưới cống. Trước đó, vào chiều 6/9, cháu Tỷ cùng bạn đi chơi. Lúc này trời mưa lớn làm một đoạn đường khu vực này bị ngập, nắp cống thoát nước bị lực đẩy bung. Trong lúc nô đùa, cháu Tỷ bị nước cuốn xuống cống mất tích.

Lực lượng cứu hộ triển khai tìm kiếm.

Hoàn cảnh gia đình cháu Tỷ khó khăn, ba làm phụ hồ, mẹ làm công nhân nên đến 9 tuổi Tỷ vẫn chưa được đến trường, còn em gái của Tỷ mới 18 tháng tuổi lại thường xuyên đau ốm.

Mẹ cậu bé qua đau buồn, không dám ra hiện trường.

Mẹ cậu bé qua đau buồn, không dám ra hiện trường.

Theo Zing

Các tin cũ hơn