Bệnh viện Nhi đồng mới sẽ có bãi đậu trực thăng

Thứ hai, 08/09/2014, 11:20
Theo thiết kế, Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM ở huyện Bình Chánh với tổng mức đầu tư gần 5.500 tỷ đồng sẽ có bãi đậu trực thăng để phục vụ việc di chuyển nhanh bệnh nhân cấp cứu.

UBND TP.HCM vừa trình Bộ Xây dựng xem xét, phê duyệt báo cáo thẩm tra thiết kế cơ sở, tổng mức đầu tư dự án Bệnh viện Nhi đồng thành phố trên địa bàn xã Tân Kiên và xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh.

Trước đó, dự án san lấp mặt bằng chuẩn bị cho việc xây dựng mới Bệnh viện Nhi Đồng thành phố đã được khởi công vào tháng 7/2013.

benh-vien-3300-1410062073.jpg

Phối cảnh Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM mới. Ảnh: VGP.

Bệnh viện Nhi đồng mới được thiết kế 939 giường bệnh, gồm một tầng hầm, khối cận lâm sàng 3 tầng với chiều cao 23m, khu nội trú 8 tầng với chiều cao 43,6m và các công trình phụ gồm khu lây nhiễm, khu chứa rác, khu xử lý nước thải, trạm khí y tế, trạm biến áp, các nhà bảo vệ, nhà chứa ôxy lỏng, quy mô từ một đến 3 tầng. Đặc biệt, Bệnh viện Nhi đồng mới sẽ có bãi trực thăng; bãi đậu ôtô, xe máy và các sân chơi cho trẻ em. Tổng diện tích xây dựng của dự án gần 125.000m2.

Trong nhiều năm qua Bệnh viện Nhi đồng 1 và Nhi đồng 2 đã quá tải vì cơ sở hạ tầng hiện tại của hai bệnh viện này không còn đáp ứng đủ nhu cầu khám chữa bệnh ngày một tăng cao của người dân. Vì vậy, việc đầu tư xây dựng Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM là rất cần thiết, nhằm giảm tải cho các bệnh viện tuyến trung ương và bệnh viện tuyến cuối; cung ứng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh, chuyển giao công nghệ và đào tạo nhân lực chất lượng cao.

Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM là một trong 5 bệnh viện thuộc đề án "Đầu tư xây dựng mới 5 bệnh viện, viện tuyến trung ương và tuyến cuối đặt tại TP.HCM" đã được Chính phủ phê duyệt với mục tiêu đầu tư theo hướng hiện đại, kỹ thuật cao, ngang tầm các nước tiên tiến trong khu vực.

Hiện tại TP.HCM có hơn 100 bệnh viện với trên 32.000 giường bệnh. Tuy nhiên, do sự gia tăng dân số cũng như dân nhập cư nên nhu cầu về giường bệnh đến năm 2015 sẽ lên đến 50.000 giường bệnh và các cơ sở khám chữa bệnh sẽ tăng hơn 20%.

Theo VNE

Các tin cũ hơn