Sân bay quốc tế Đà Nẵng sắp được mở rộng

Thứ ba, 15/04/2014, 11:45
Thủ tướng Chính phủ vừa chấp thuận việc nâng công suất của Sân bay quốc tế Đà Nẵng lên 6 triệu lượt khách/năm.

Chiều ngày 14/4, đoàn công tác Chính phủ do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu đã có buổi làm việc với Đảng bộ, chính quyền TP Đà Nẵng.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến đã báo cáo tình hình phát triển kinh tế-xã hội của Đà Nẵng, đồng thời gửi đến Thủ tướng Chính phủ cùng các Bộ, ngành Trung ương nhiều kiến nghị nhằm tạo động lực để Đà Nẵng tiếp tục phát triển, trở thành trung tâm của khu vực.

san bay
Tại buổi làm việc với UBND TP Đà Nẵng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã đồng ý cho nâng công suất của Sân bay quốc tế Đà Nẵng lên 6 triệu lượt khách/năm

Theo đó, ngoài các kiến nghị về cơ chế tài chính ngân sách ưu đãi cho Đà Nẵng từ huy động vốn đầu tư đến chủ trương phát triển các dự án du lịch đã và đang thực hiện. Đặc biệt, một loạt các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng cảng biển, đường sắt, hàng không.

Sau khi nghe các kiến nghị của Đà Nẵng và ý kiến của các bộ ngành liên quan, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao những kết quả mà TP Đà Nẵng đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là hạ tầng, quy hoạch đô thị và phát triển du lịch.

Tại cuộc làm việc, Thủ tướng đã đồng ý, chỉ đạo các cơ quan liên quan xem xét để Đà Nẵng mở rộng thêm bàn chia bài ở khu du lịch quốc tế Silver Shores đã được cấp phép để Đà Nẵng tăng thêm nguồn thu ngân sách.

Đồng thời Thủ tướng đồng ý việc mở rộng sân bay quốc tế Đà Nẵng nhằm nâng công suất phục vụ từ 4 triệu lượt khách/năm lên 6 triệu lượt khách/năm; tập trung mở rộng cảng Tiên Sa giai đoạn 2 nhằm khai thác dịch vụ cảng biển.

Theo VTC

Các tin cũ hơn