Trung Quốc lộ tên lửa sát thủ diệt đảo Guam

Thứ sáu, 12/09/2014, 16:57
Trung Quốc đã vô tình để lộ rằng nước này đang sở hữu tên lửa đạn đạo liên lục địa DF-26C, có biệt danh "sát thủ đảo Guam", được thiết kế nhằm cho phép Bắc Kinh tấn công các căn cứ quân sự Mỹ tại Thái Bình Dương nếu xảy ra xung đột.

Tên lửa được cho là DF-26C của Trung Quốc.

Tên lửa được cho là DF-26C của Trung Quốc.

Trang web Strategy Page chuyên về quân sự tại Washington đưa tin, tên lửa DF-26C dường như có tầm xa 3.500km. Nó được thiết kế dựa trên tên lửa DF-21 trước đó.

DF-26C được xem là một mối đe dọa đối với an ninh quốc gia Mỹ vì nó có khả năng tấn công các căn cứ quân sự Mỹ tại đảo Guam.

Dù Trung Quốc thường có thói quen giữ bí mật các vũ khí quân sự, các chính phủ nước ngoài và cơ quan truyền thông vẫn phát hiện ra chúng thông qua các bức ảnh vệ tinh hoặc có thể do những người say mê quân sự tại Trung Quốc để lộ khi họ chụp ảnh chúng bằng điện thoại di động rồi tải lên mạng.

Vào năm 2012, Mỹ đã giám sát vụ thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa DF-41, vốn có thể mang nhiều đầu đạn hạt nhân, thông qua các vệ tinh và các thiết bị cảm ứng trên biển, trên không và trên bộ.

Quân đội Trung Quốc chưa từng trưng bày tên lửa DF-41 công khai, nhưng các bức ảnh của chúng đã lan truyền trên internet.

Trang Strategy Page cho hay, Trung Quốc, được tin là sở hữu hơn 400 đầu đạn hạt nhân, có một số tên lửa đạn đạo có khả năng vươn tới lục địa Mỹ. Trang web cũng cho biết 2/3 đầu đạn của Trung Quốc được tin là được thiết kế cho tên lửa, hầu hết là DF-21 và những tên lửa này sẽ được thay thế bởi DF-26C.

Vì lý do đó, nếu xảy ra một cuộc xung đột giữa Trung Quốc và Mỹ ở Tây Thái Bình Dương, một cuộc tấn công nhằm vào đảo Guam là một khả năng rõ ràng.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích