Khủng bố al-Qaeda ở Ấn Độ thảm bại vì tấn công nhầm tàu

Thứ bảy, 13/09/2014, 11:01
Cuộc tấn công đầu tiên của nhánh al-Qaeda tại Ấn Độ vừa thành lập nhằm phô trương lực lượng đã thất bại thảm hại vì tưởng nhầm mục tiêu là tàu sân bay Mỹ.
Hải quân Pakistan gây tổn thất lớn cho nhánh al-Qaeda ở Ấn Độ. Ảnh: AFP

Hải quân Pakistan gây tổn thất lớn cho nhánh al-Qaeda ở Ấn Độ. Ảnh: AFP

Nhánh al-Qaeda tại Ấn Độ lên kế hoạch vụ tấn công đầu tiên đúng vào dịp nước Mỹ kỷ niệm 13 năm vụ khủng bố ngày 11/9 để chứng tỏ sức mạnh với thế giới. Mục tiêu là một tàu đậu ở căn cứ Karachi của hải quân Pakistan, báo Telegraph đưa tin ngày 12/9.

Những phiến quân mang vũ khí hạng nặng bắt đầu tấn công một tàu đậu ở cảng Karachi trong đêm. Bọn chúng tin rằng đây là tàu sân bay Mỹ, nhưng thực tế lại là tàu chiến của hải quân Pakistan. Lực lượng Pakistan đã tấn công đáp trả phiến quân trước khi chúng kịp gây thiệt hại.

Sau trận giao chiến, hải quân Pakistan tiêu diệt 3 tên khủng bố và bắt sống tổng cộng 7 tên. Phía Pakistan chỉ có hai binh sĩ bị thương.

"Chiến dịch của phiến quân hoàn toàn thất bại. Bọn chúng trang bị rất kỹ lưỡng với âm mưu chiếm quyền kiểm soát con tàu, nhưng chúng bị đánh bại ngay từ đầu", một nguồn tin cho biết.

Thủ lĩnh al-Qaeda tuyên bố thành lập chi nhánh mạng lưới này tại khu vực Nam Á trong tuần qua. Giới quan sát nhận định hành động này cho thấy al-Qaeda lo ngại bị lấn át bởi sự trỗi dậy của lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng.

Theo Zing

Các tin cũ hơn