Hà Nội chính thức mở thêm 6 tuyến phố đi bộ vào ngày cuối tuần

Thứ ba, 30/09/2014, 09:56
Ông Nguyễn Công Khôi - Bí thư Quận ủy Hoàn Kiếm (Hà Nội) - vừa cho biết, vào ngày 3/10, quận chính thức mở rộng 6 tuyến phố đi bộ trong khu bảo tồn cấp I của phố cổ.

Cụ thể, không gian đi bộ trên các tuyến phố cổ thuộc khu bảo tồn cấp I được mở rộng sang các tuyến phố gồm Hàng Buồm, Hàng Giầy, Lương Ngọc Quyến, Mã Mây, Đào Duy Từ, Tạ Hiện.

Mục đích của việc này nhằm tạo không gian thông thoáng phục vụ đi lại cho du khách.

Hà Nội có thêm 6 tuyến phố đi bộ trong tháng 10 tới

Hà Nội có thêm 6 tuyến phố đi bộ trong tháng 10 tới

Hoạt động đó nhằm phát huy giá trị văn hóa khu phố cổ, đặc biệt là văn hóa ẩm thực. Việc này cũng tạo điều kiện cho các nghệ nhân, các doanh nghiệp, hộ gia đình phát huy nghề ẩm thực truyền thống, góp phần đẩy mạnh pháp triển dịch vụ, thương mại, du lịch của quận Hoàn Kiếm và thành phố Hà Nội.

Theo văn bản UBND thành phố Hà Nội cho phép mở rộng tuyến phố đi bộ ở quận Hoàn Kiếm đưa ra, 6 tuyến phố đi bộ đợt này sẽ không tổ chức kinh doanh dưới lòng đường, nhằm tạo sự thông thoáng phục vụ việc đi lại tham quan của nhân dân và du khách.

Để đáp ứng nhu cầu giao thông tĩnh phục vụ tuyến phố đi bộ mở rộng, UBND quận Hoàn Kiếm đã cấp phép các điểm trông giữ xe trên vỉa hè, với tổng diện tích là 648m2. Ngoài ra, du khách có thể để xe ở 12 điểm trông giữ khác hiện đang phục vụ tuyến phố đi bộ Hàng Đào - Đồng Xuân với diện tích 1.463m2.

Trước đó, vào các ngày từ 11/4 đến 13/4 và 18/4 đến 20/4, Công ty cổ phần Đồng Xuân (đơn vị thực hiện đề án trên) đã triển khai thử nghiệm hoạt động của tuyến phố đi bộ để đánh giá công tác quản lý, rút kinh nghiệm trước khi đi vào hoạt động chính thức. Qua 6 tối triển khai, nhân dân ở khu vực tuyến phố đi bộ cơ bản đồng thuận. Các hộ kinh doanh nghiêm chỉnh chấp hành quy định đã đề ra.

Hiện nay mặt đường 6 tuyến phố đi bộ trên của Hoàn Kiếm đã xuống cấp, do vậy ông Nguyễn Công Khôi đề nghị Sở GTVT thảm lại để tạo điều kiện đi lại thuận lợi hơn cho du khách.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn