Mở nắp quan tài, lồng nhẫn vào tay người yêu tử nạn

Thứ ba, 30/09/2014, 14:11
Tiếc thương người yêu xấu số, chàng trai chung tình đã xin phép bố mẹ lồng chiếc nhẫn vào tay người đã khuất, và mong gia đình cô coi anh như con cái trong nhà…

Chuyện tình buồn chưa kể của nạn nhân tai nạn xe khách ở Lào Cai

Vụ tai nạn xe khách thảm khốc ở Lào Cai hôm 1/9 sẽ mãi mãi không thể nào quên trong cuộc đời các nạn nhân và gia đình. Phạm Công Trình là một trong số đó. Anh may mắn thoát khỏi cánh tay tử thần trong phút nguy nan, nhưng bạn gái của anh - Đỗ Thị Lan (24 tuổi) thì có trong danh sách 12 người tử nạn vào ngày định mệnh.

Đỗ Thị Lan quê ở làng Hương Mạc, xã Phù Khê, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh, là học sinh giỏi suốt thời đi học. Đến kỳ tuyển sinh đại học, cô gái vốn hiền lành, ngoan ngoãn đỗ một lúc hai trường: Đại học Kinh tế Quốc dân và Đại học Hà Nội.

Lan và Trình vốn là bạn đồng môn, có mối tình cảm bền chặt, đáng trân trọng từ thời sinh viên. Tờ Người đưa tin dẫn lời bà Ngô Thị Tĩnh, mẹ của Lan: “Lẽ ra, nếu không có vụ tai nạn này thì cuối năm nay, con gái tôi sẽ làm đám cưới với cháu Trình. Hai bên gia đình cũng đã cơ bản nhất trí rồi. Vậy mà...”.

Trao nhẫn cưới cho… người đã khuất

Khoảnh khắc sau 12h đêm 3/9, trước sự cho phép chứng kiến của gia đình người yêu, nắp quan tài được mở ra để Trình lồng chiếc nhẫn vào tay cô gái mà anh yêu thương bấy lâu, mong cô được yên nghỉ nơi chín suối và khắc ghi trong tim mình một câu chuyện tình giản dị mà đẹp đẽ. Những người thân của Lan và Trình có mặt trong thời khắc ấy, không ai cầm được nước mắt.

Nạn nhân Đỗ Thị Lan. (Ảnh: Người Đưa Tin)

Trước đó, tối 2/9, Trình đã đến gặp ông Kim – bố của Lan để xin phép về việc hy hữu này. Theo nguyện vọng của chàng trai trẻ, mặc dù bạn gái của anh đã ra đi, nhưng vì tình cảm gắn bó, vì ước nguyện được chung sống suốt đời, anh xin phép bố mẹ cô được đeo nhẫn cho người đã khuất. Ông Kim cùng với em trai đã xem xét, cân nhắc vấn đề trước khi quyết định. Cuối cùng, cảm động trước tấm chân tình của Trình, ông đồng ý.

Ông trải lòng trên tờ Người Đưa Tin: “Từ đây, gia đình tôi coi Trình như con trong nhà. Tuy nhiên, tôi cũng mong thời gian trôi qua, nỗi đau vơi đi, Trình tìm được hạnh phúc riêng cho mình. Mọi đau thương rồi cũng sẽ qua đi”…

Câu chuyện buồn của Trình và Lan gợi nhớ đến những đám cưới trong đám tang đẫm lệ từng có trong lịch sử.

Trang Hoa Quý và Lư Yến Nga là một cặp đẹp đôi ở Phúc Kiến, Trung Quốc. Họ đã làm thủ tục đăng ký kết hôn vào tháng 12/2009 và dự định tổ chức lễ cưới vào Tết Nguyên đán năm đó. Không may, cô dâu Yến Nga bị kẻ gian sát hại. Và để tưởng nhớ người vợ chưa cưới của mình, Trang Hoa Quý đã tổ chức một “hôn lễ” trong nước mắt ngay tại Nhà tang lễ thành phố Phương Châu, Phúc Kiến, Trung Quốc.

Chú rể nắm tay “cô dâu” đã khuất trong lễ cưới, cũng là… lễ tang ở Phúc Kiến, Trung Quốc. (Ảnh: Kenh14)

Một lễ cưới vô cùng đặc biệt đã diễn ra vào ngày 4/1/2012 ở thành phố Surin, miền Bắc Thái Lan. Báo điện tử VNN viết về đám cưới cảm động này như sau: “Một ngày trước khi đám cưới diễn ra, cô dâu Sarinya Kamsock đã gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến cô mất đi mạng sống của mình. Chú rể Deffy tuy rất đau khổ, nhưng anh cũng không muốn để cho bạn gái mình ra đi mà chưa thực hiện được ước muốn lớn nhất của cuộc đời cô. Do vậy, anh quyết định vẫn sẽ làm đám cưới với thi hài người bạn gái của mình.

Trong lễ cưới, Deffy đã bày tỏ tình yêu sâu sắc mà anh dành cho cô. Anh đã hôn lên trán thi thể người bạn gái và đeo vào tay cô chiếc nhẫn cưới đã chuẩn bị từ trước với hy vọng linh hồn của cô sẽ cảm thấy bình yên.

Được biết, Deffy và Sarinya đã yêu nhau suốt 10 năm trước khi cả hai quyết định tổ chức đám cưới. Họ đã từng lên kế hoạch cho lễ cưới nhiều lần nhưng vì nhiều lý do nên chưa thể tổ chức được, cho đến khi tai họa diễn ra.”

Theo Soha

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích