Dùng nước uống miễn phí để rửa chân

Thứ bảy, 04/10/2014, 07:59
Một phụ nữ đã ấn vòi nước uống phục vụ miễn phí tại công viên để rửa chân, tới khi bị chụp hình người này mới chịu dừng lại.

Chiều ngày 2/10, tại trụ nước uống miễn phí ở Công viên Bãi Trước (đường Quang Trung, phường 1, TP Vũng Tàu) một phụ nữ đã dùng nước uống để rửa chân.

Người này đã dùng tay ấn vòi nước phun tràn ra bệ rồi lại dùng tay lùa nước trên bệ xuống, đưa chân lên để hứng nước. Người này thậm chí còn nhờ một cháu trai nhỏ ấn phụ vòi nước. Sau khi rửa xong, chị này định bế cháu lên để tiếp tục rửa chân nhưng thấy đang bị chụp hình nên dừng lại.

Người phụ nữ này đã dùng tay ấn vòi nước phun tràn ra bệ rồi lại dùng tay lùa nước trên bệ xuống, đưa chân lên để hứng nước
Người phụ nữ này đã dùng tay ấn vòi nước phun tràn ra bệ rồi lại dùng tay lùa nước trên bệ xuống, đưa chân lên để hứng nước

Cách đây chưa lâu, một vụ việc tương tự cũng đã diễn ra tại trụ  ở Vũng Tàu. Hình ảnh được đưa  lên mạng xã hội và gây ra sự bức xúc cho nhiều người.

Từ năm 2009, Công ty cổ phần cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu (Bwaco) đã lắp đặt tại các điểm đông người, trong trường học những trụ nước uống tại vòi để phục vụ miễn phí cho du khách, người đi đường và học sinh. Đến nay, Bwaco đã lắp được 59 trụ, trong đó tại Vũng Tàu có 32 trụ.

Hàng ngày có rất nhiều người bán vé số, mua ve chai, hàng rong hay du khách thường ghé các trụ để uống nước.

Ngày 3/10, Đại diện Bwaco cho biết, công ty đã ghi nhận vài trường hợp dùng nước uống tại các vòi trên để vệ sinh cá nhân. Và để hạn chế việc dùng nước sai mục đích, trên bệ trụ nước, công ty đã khắc bảng đá với dòng chữ: “Xin vui lòng chỉ dùng nước để uống”.

“Quan trọng nhất là ý thức của người dân. Việc dùng nước uống sai mục đích không chỉ làm mất đi ý nghĩa của trụ nước mà còn làm mất đi hình ảnh đẹp của một thành phố văn minh, mến khách”, bà Lê Minh Đức, Trưởng phòng dịch vụ khách hàng Bwaco nói.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích