Năm chuyện tình bằng tuổi "nằm duỗi mà ăn"

Thứ sáu, 03/10/2014, 14:48
Yêu một người bằng tuổi thực sự là một điều tuyệt vời nhưng nó cũng đòi hỏi những nỗ lực, cố gắng vun đắp tình cảm của hai người.

Chuyện tình 10 năm của chàng HLV bóng đá

Chuyện tình 10 năm của cặp đôi Kim Hoa và Hưng Thịnh đã khiến nhiều người phải ngưỡng mộ bởi đây là cặp đôi “3 cùng”: Học cùng trường, cùng quê (Phan Rang, Tháp Chàm, Ninh Thuận) và cùng sinh năm 1988.

5 chuyện tình bằng tuổi 'nằm duỗi mà ăn'
Cặp đôi Kim Hoa và Hưng Thịnh.

Cặp đôi này còn gây chú ý bởi ngoại hình “đũa lệch”: Chàng mạnh mẽ, rắn chắc với chiều cao 1,72m; nàng nhỏ nhắn, xinh xắn với chiều cao chưa đầy 1,5m. Họ đã trải qua 10 năm yêu nhau khi tính cách có phần trái ngược: Chàng lạnh lùng, ít thể hiện cảm xúc còn nàng lại thích được chiều chuộng, quan tâm.

Thời gian đầu mới yêu, Thịnh hay về nhà Hoa chơi. Trong khi bố mẹ Hoa không hề phản đối khi biết hai đứa yêu nhau thì gia đình Thịnh lại một mực khuyên anh từ bỏ vì ngoại hình của Hoa quá nhỏ. Nhưng cả hai không ai có ý định từ bỏ tình yêu của mình và luôn chứng minh cho hai bên gia đình thấy sự cố gắng và chân thành trong tình yêu.

Và thử thách chưa phải đã hết, để đến được với nhau, Thịnh và Hoa còn phải vượt qua những khó khăn vì yêu xa khi Hoa học trong Nam còn Thịnh ở quê. Nhưng với tình yêu nồng cháy, chân thành cùng sự hiểu, cảm thông lẫn nhau, hai người đã cùng nhau đi đến bến bờ hạnh phúc. Ngày 24/11/2013, sau 10 năm yêu nhau, cặp đôi này chính thức về chung một mái nhà bằng đám cưới với sự góp mặt của nhiều người thân, bạn bè.

Chuyện tình 2.500 ngày yêu xa, bố cản, mẹ ngăn

Vượt qua những thử thách về khoảng cách địa lý, sự ngăn cấm của gia đình, thầy cô… cặp đôi cùng tuổi (SN 1989), Nguyễn Thị Diễm Phúc và Nguyễn Tất Đạt (cùng ở Đông Hà, Quảng Trị) đã nên duyên vợ chồng sau 9 năm yêu.

Đến giờ phút này, dù đã quen nhau hơn 10 năm nhưng Đạt vẫn nhớ như in lần đầu tiên hai người gặp nhau. Sự cá tính, đáng yêu và nụ cười trong trẻo như thiên thần của Phúc đã để lại dấu ấn không phai nhòa trong Đạt.

5 chuyện tình bằng tuổi 'nằm duỗi mà ăn'
Nguyễn Thị Diễm Phúc và Nguyễn Tất Đạt.

Học cùng nhau, là bạn suốt hai năm và phải đến lớp 11, chàng trai hiền lành, ít nói Tất Đạt mới quyết định lấy hết can đảm để tỏ tình với cô bạn thân mà mình thầm thương mến. Mãi ngày hôm sau, Phúc có câu trả lời và cô nàng đồng ý đón nhận tình cảm của Đạt.

Mặc dù đã chinh phục được trái tim nàng nhưng Đạt và Phúc lại vấp phải sự phản đối quyết liệt của cả bố mẹ và thầy cô, vì đây là thời điểm bước sang năm cuối cấp. Thậm chí, thầy giáo chủ nhiệm ra sức phản đối, về tận nhà nói chuyện với phụ huynh nhưng cặp đôi Phúc - Đạt đã lên kế hoạch học tập tốt để chứng minh cho thầy cô và bố mẹ.

Sau đó, cặp đôi này cũng phải trải qua 7 năm yêu xa cách với 4 năm học đại học và 3 năm đi làm. Dù mỗi người một nơi, lúc Hà Nội - Quảng Trị hay Sài Gòn - Quảng Trị, Phúc và Đạt vẫn cùng nhau chia sẻ những khó khăn, không ngừng động viên nhau.

Trái ngọt của 9 năm yêu nhau, 7 năm yêu trong xa cách là đám cưới đẹp vừa diễn ra cách đây ít tháng. Nhưng bất ngờ hơn là câu chuyện tình yêu đẹp như mơ ấy lại không hề có lời cầu hôn. Với Phúc và Đạt, tình yêu chân thành là khi hai người cùng hiểu nhau, cùng hướng về phía trước mà không cần những lời có cánh.

Chuyện tình của cặp đôi nổi tiếng trên mạng

Cặp đôi sinh năm 1991, Tuấn Kiên và Thanh Loan (Heo Mi Nhon) đã trở nên nổi tiếng trong cộng đồng mạng bởi tình yêu lãng mạn và thú vị. Họ yêu nhau qua một tấm ảnh trên facebook, có bà mai là cô bán hàng cho cả shop của Loan và Kiên và ngày càng kết dính hơn với những tin nhắn hỏi thăm, quan tâm.

5 chuyện tình bằng tuổi 'nằm duỗi mà ăn'
Tuấn Kiên và Thanh Loan.

Nhưng lý do để nhắn tin qua lại, hẹn nhau ăn uống chỉ vì lý do duy nhất là: Cùng chung việc kinh doanh… Và mọi chuyện thay đổi khi cách đây 3 tháng, Kiên quyết định bày tỏ tình cảm của mình với cô bạn mà “nghe mọi người nói là xinh lắm nhưng mình gặp thì cũng thấy xinh bình thường”, anh chàng hóm hỉnh chia sẻ.

Quãng thời gian 3 tháng không phải dài nhưng cũng giúp Kiên và Loan nhận ra nhiều điều trong cuộc sống và thêm trân trọng tình yêu của mình. Hai con người thẳng tính, đôi khi bảo thủ với những ý kiến riêng đều “khá bất ngờ vì không nghĩ chúng mình lại hợp nhau đến như vậy”.

Cả hai đều đã trải qua những mối tình trước khi đến với nhau, và họ cũng sẵn sàng chia sẻ với nhau câu chuyện của quá khứ để cùng hướng đến tương lai.

Chuyện tình càng xa, càng nhớ, càng yêu của chàng cảnh sát biển

“Tình yêu vốn không có lý do nào cả, duyên phận đến rất kỳ diệu, đụng phải nó chính là cả cuộc đời". Đúng như câu nói ấy, duyên phận đã giúp chàng Thượng úy Cảnh sát biển Vùng 3 Hồ Sỹ Quyết (SN 1986, Nghệ An) và Kim Thoa (SN 1986, quê Hà Tĩnh, hiện đang sống và làm việc tại Vũng Tàu) đến với nhau, dệt nên chuyện tình đẹp và nhiều hy sinh.

5 chuyện tình bằng tuổi 'nằm duỗi mà ăn'
Hồ Sỹ Quyết  và Kim Thoa.

Gặp nhau tình cờ trong đám cưới một người bạn vào năm 2011, nên duyên nhờ buổi hẹn khiến Kim Thoa phải... nhập viện, rồi lúc yêu nhau hay cả khi đã về chung một nhà, họ phải thường xuyên xa cách, thế nhưng bằng tình cảm chân thành và sự thủy chung son sắt, cặp đôi này đã vượt qua mọi khó khăn để gìn giữ tình yêu.

Nhiều người khi hay tin Thoa yêu Quyết thì khuyên can “lấy bộ đội khổ lắm”, “anh ấy suốt ngày xa nhà như thế, sau này mày sẽ khổ”… nhưng cô vẫn rất tin tưởng vào tình yêu của mình. Sau hai năm yêu nhau, vào ngày 2/3, Sỹ Quyết và Kim Thoa chính thức nên duyên vợ chồng.

Chuyện tình 8 năm"đuổi bắt" hạnh phúc như trong tiểu thuyết

Nghe cặp đôi cùng tuổi Thanh Sơn - Quỳnh Anh kể chuyện tình yêu của mình, bạn sẽ ngỡ như đang đọc một cuốn tiểu thuyết ngôn tình vậy. Là bạn học chung lớp những năm cấp 3 nên Thanh Sơn và Quỳnh Nga “chạm trán” ngay từ buổi học đầu tiên của năm lớp 10.

5 chuyện tình bằng tuổi 'nằm duỗi mà ăn'
Thanh Sơn và Quỳnh Anh.

Có cảm tình với nhau nhưng phải đến khi cả hai cùng đỗ vào Bách khoa thì chàng trai Sơn mới mạnh bạo mời cô nàng Nga đi chơi. Và tình yêu bắt đầu khi một người du học ở Nga còn một người ở Singapore. Ở hai đất nước khác nhau, Thanh Sơn và Quỳnh Anh thường liên lạc bằng điện thoại, Internet và thư tay.

Kết thúc thời gian học, Sơn về nước còn Quỳnh Anh tiếp tục công việc tại Singapore. Một năm sau, lúc Sơn kiếm được công việc khá tốt ở Singapore và chuẩn bị sang với người yêu thì cùng lúc đó, Quỳnh Anh cũng thông báo đã quyết định chuyển về Việt Nam, cụ thể là Sài Gòn làm việc để ở gần Sơn.

Tuy nhiên khoảng cách địa lý và thời gian đã không thể xóa nhòa tình yêu của họ. Năm 2011, cả hai quyết định tổ chức đám cưới. Hiện tại, Sơn và Nga cùng sống tại TP.HCM với con gái nhỏ đáng yêu.

Theo Tiin

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích