Cảnh chống chọi dưới họng súng của phiến quân Hồi giáo

Thứ năm, 02/10/2014, 13:23
Hai cô gái người thiểu số Yazidi may mắn thoát khỏi nanh vuốt của phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) đã tiết lộ hồi ức kinh hoàng về khoảng thời gian họ bị bắt cóc và tra tấn.
Người phụ nữ Yazidi và hai đứa trẻ phải sống trong cảnh tạm bợ sau các vụ lùng sục của IS tại làng của họ. Ảnh:

Người phụ nữ Yazidi và hai đứa trẻ phải sống trong cảnh tạm bợ sau các vụ truy quét của IS tại làng của họ. Ảnh: Reuters

Sara (tên thật của em đã được thay đổi) tâm sự  rằng, cô bé từng nhiều lần nghĩ tới việc tự tử sau khi rơi vào tay những kẻ mang danh chiến binh thuộc Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Ngày 3/8, Sara cùng mẹ, anh trai và chị dâu đang mang thai bỏ chạy về phía những ngọn núi khi những phiến quân Hồi giáo tấn công làng Sinjar, Tal Azir, Iraq. Họ đều là những người thiểu số Yazidi.

Dù chạy trốn, phiến quân vẫn lùng ra họ tại một trang trại phía xa ngôi làng. Những tay súng tống Sara lên xe tải và chở tới thành phố Mosul, điểm tập kết nạn nhân trước khi bán họ.

“Mọi người cố gắng để biến diện mạo trở nên xấu xí. Nhiều người phụ nữ khóc, hét hoặc chống cự, nhưng vô ích. Bọn chúng đưa chúng cháu đi khắp nơi. Một cô gái đã treo cổ tự vẫn, người khác cố vùng vẫy nhưng bọn chúng dừng xe lại và đánh cô ấy tới tấp. Không ai dám chống cự từ giây phút đó”, Sara kể với Globalpost.

Theo cô bé 15 tuổi, những chiến binh IS trông "bẩn thỉu với khuôn mặt đầy lông và cơ thể có mùi hôi".

“Hằng ngày, những gã đàn ông đều tới chỗ chúng cháu và chọn hai hoặc 3 phụ nữ. Một số trả tiền những kẻ bắt cóc. Những người khác nói rằng, phụ nữ là ‘món quà’ của họ. Nhiều người đã không trở về", cô bé Sara nói.

Chúng bắt Sara xem video chặt đầu những người hàng xóm của em. “Trong nhiều đoạn video, chúng giẫm lên thi thể nạn nhân”, Sara nhớ lại.

Chúng đánh đập Sara thường xuyên và thậm chí còn dùng ống tiêm hút máu từ cánh tay của em để khiến em cảm thấy mệt mỏi và đau đớn. Sau khi đoàn xe tới Mosul, những tay súng đã bán cô bé cho một ông già và một người đàn ông béo mập.

Câu chuyện của Leila, 19 tuổi, cũng tương tự như những hồi ức của Sara. Leila nhớ lại thời khắc kinh hoàng khi cô cùng chồng và gia đình chạy trốn IS khỏi làng ở Sinjar. Khi xe tải của IS đuổi kịp họ, các chiến binh đã buộc chồng cô cùng những bé trai 14 tuổi nằm úp mặt xuống đất. Sau đó, chúng nổ súng. Leila chứng kiến cảnh tượng trong đau đớn và bất lực.

Giống Sara, những tay súng trói Leila vào sau xe tải và chở tới một khu vực rộng lớn ở Mosul, nơi có khoảng 1.000 phụ nữ khác. “Chúng lái xe cán qua cơ thể nhiều người, thậm chí là trẻ em”, Leila nói.

Theo Leila, các tay súng bắt họ phải chuyển sang đạo Hồi, nhưng nhiều phụ nữ đã không chấp nhận và chúng giam giữ họ thêm 10 ngày. Nhiều gã đàn ông địa phương khoảng 70 tuổi đã tới và chọn "quà". Một số chị em biến mất trong vài ngày, sau đó họ quay trở về phòng giam. Tuy nhiên, nhiều người khác không bao giờ trở lại.

Cô bé Sara đã chạy trốn khi những kẻ mua người đang cầu nguyện vào ngày thứ 6. Còn Leila trốn thoát khi những tay súng IS đang ngủ. Người dân địa phương đã giúp hai em trở về với người thân sau chuỗi ngày dài sống trong địa ngục.

Theo Zing

Các tin cũ hơn