'Bom tiếng ồn' dội khu dân cư

Thứ năm, 02/10/2014, 09:12
Mô hình “uống bia trên nền nhạc DJ” đang nở rộ trên địa bàn TP.HCM, trong đó không ít quán hoạt động như “quán bar, vũ trường” lộ thiên, hằng đêm dội “bom tiếng ồn” tra tấn các hộ dân xung quanh.

'Bom tiếng ồn' dội khu dân cư

Quán Poc Poc ban đêm luôn nhộn nhịp - Ảnh: Đức Tiến

“Rung chuyển” cả khu dân cư

Giữa tháng 9/2014, nhiều hộ dân ở KP.4, P.12, Q.10 phản ánh việc quán Outlet Beer hoạt động giống loại hình quán bar, vũ trường mở nhạc công suất lớn làm “rung chuyển” cả khu dân cư trong đêm khuya, đảo lộn cuộc sống sinh hoạt của người dân.

Khoảng 20 giờ ngày 21/9, chúng tôi có mặt tại Outlet Beer. Bàn ghế được sắp xếp ngoài trời, nhạc mở ầm ầm trong khi không có hệ thống cách âm. Để thu hút khách, chủ quán treo băng rôn với nội dung quảng cáo đầy hấp dẫn: “Bia tươi phong cách bar, DJ chơi nhạc sôi động…”.

Ông C., một người dân KP.4, bức xúc: “Cả tuần nay khu dân cư chúng tôi bị tra tấn bởi thứ âm thanh quái dị đinh tai nhức óc, nhói tim và tiếng hò hét của khách đến uống bia, không thể ngủ được”.

Tái phạm, phải rút giấy phép

Ông Nguyễn Hồng Hà, Phó trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND TP.HCM, cho rằng kinh doanh mà mở nhạc to, ồn ào làm ảnh hưởng đến người dân trong khu dân cư là không thể chấp nhận được.

“UBND các phường, xã phải có trách nhiệm kiên quyết xử lý, chứ không thể vin vào cớ là khi đoàn đến kiểm tra thì chủ quán mở nhỏ, trong khi thực tế hằng ngày thì người dân chịu không thấu. Nếu đã kiểm tra, xử phạt nhiều lần rồi mà chủ quán không ý thức chấp hành, người dân vẫn còn bức xúc phản ánh thì cơ quan quản lý phải kiên quyết thu hồi giấy phép kinh doanh”, ông Hà nói.

Không chỉ Outlet Beer, trên địa bàn TP hiện có nhiều quán tương tự khiến người dân địa phương mất ăn, mất ngủ.

Từ chập tối, quán Sambo (đường số 4, P.An Lạc A, Q.Bình Tân) đã bắt đầu lên nhạc, khách ra vào tấp nập. Bên trong có khu vực dành riêng cho các nữ DJ chỉnh nhạc.

“Quán đó mở cách đây chừng một tháng. Mở nhạc sàn cả đêm nên không ai ở đây ngủ yên”, một chị bán nước ở khu vực này phàn nàn.

Có mặt tại đây vào đêm 20/9, chúng tôi ghi nhận đến hơn 23 giờ mà quán vẫn chưa có “dấu hiệu” xuống nhạc. Bên trong quán, một nữ DJ vừa chỉnh vừa lắc lư, phía dưới là hàng chục khách vỗ tay, nhảy nhót, hò reo đủ kiểu. Tiếng “dô... dô... dô” hòa cùng nhạc khuấy động cả khu dân cư.

Tương tự, Poc Poc (số 39  Phạm Ngọc Thạch, P.6, Q.3) cũng ồn ào từ chiều tối đến khuya. Mỗi đêm, cả trăm người đến đây vừa uống bia vừa nhảy nhót chẳng khác nào vũ trường lộ thiên. Càng về khuya khách càng đông và nhạc DJ rú lên dồn dập, vang dội cả một tuyến đường. Cách đó chừng 300 m là quán UU House cũng mở nhạc DJ rất lớn để thu hút khách.

Cam kết rồi...  vi phạm tiếp !

Để làm rõ nội dung phản ánh của người dân ở KP.4, P.12, Q.10, chúng tôi nhiều lần liên lạc Công ty TNHH Hoàng Nguyên (đơn vị kinh doanh Outlet Beer) nhưng không nhận được hồi âm. Trong khi đó, sau khi người dân phản ánh, Công an P.12 đã tiến hành xác minh.

Trong báo cáo gửi UBND P.12 ngày 23/9, công an phường nêu rõ ông Lê Ngô Tuấn (35 tuổi, ngụ Q.3, chủ quán) thừa nhận có sử dụng loa bật nhạc lớn tiếng để gây sự chú ý của khách đến ăn uống nhân dịp khai trương và cam kết chấm dứt hành vi này, chấp hành nghiêm những quy định của địa phương. Thế nhưng, thực tế từ 23 - 29/9, người dân nơi đây vẫn bị tra tấn bởi tiếng ồn của quán.

Chiều 25/9, một lãnh đạo UBND P.12 nhìn nhận: “Biết quán có mở nhạc ồn ào nhưng khi phường đến kiểm tra thì họ mở nhạc nhỏ lại. Chúng tôi đã kiểm tra xử phạt 6 triệu đồng đối với chủ quán do kinh doanh không đúng chức năng trong giấy chứng nhận kinh doanh. Phường sẽ tiếp tục kiểm tra đột xuất để xử lý”.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích