Cầu vòm ống thép Đông Trù trước ngày khánh thành

Thứ tư, 01/10/2014, 14:51
Cây cầu nối xã Đông Hội với phường Ngọc Thụy mang tên Đông Trù bắc qua sông Đuống đang hoàn thiện những khâu cuối cùng để kịp làm lễ thông xe vào ngày 10/10/2014.

Cầu vòm ống thép Đông Trù trước ngày khánh thành

Cầu Đông Trù cách cầu Đuống cũ khoảng 4,5km, là gói thầu chính, quan trọng nhất của toàn bộ dự án đường 5 kéo dài.

Cầu vòm ống thép Đông Trù trước ngày khánh thành

Công trình được khởi công xây dựng từ năm 2006 nối hai địa bàn nội ngoại thành của Hà Nội là xã Đông Hội (huyện Đông Anh) và phường Ngọc Thụy (quận Long Biên).

Cầu vòm ống thép Đông Trù trước ngày khánh thành

Cầu đặc biệt được xây dựng với kiến trúc vòm ống thép nhồi bê tông đi liền với dự án với đường 5 kéo dài, là trục giao thông chính giúp phát triển khu đô thị, khu công nghiệp Bắc sông Hồng.

Cầu vòm ống thép Đông Trù trước ngày khánh thành

Phần trên của cầu gồm 3.000 tấn vòm thép, 94 dầm ngang, 176 dầm dọc, 2.324 phiến dầm bản và 2.400 khối bê tông nhồi trong vòm thép.

Cầu vòm ống thép Đông Trù trước ngày khánh thành

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 6.600 tỷ đồng bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước.

Cầu vòm ống thép Đông Trù trước ngày khánh thành

Hiện mặt cầu đang được trải nhựa, một trong những khâu cuối cùng trước ngày thông xe.

Cầu vòm ống thép Đông Trù trước ngày khánh thành

Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 1 (Cienco 1) làm nhà thầu chính và Tổng công ty xây dựng cầu đường Quảng Tây (Trung Quốc) là nhà thầu phụ chịu trách nhiệm thi công kết cấu vòm ống thép nhồi bê tông.

Cầu vòm ống thép Đông Trù trước ngày khánh thành

Tổng chiều dài 1.140m, với 8 làn xe, ngoài hệ thống đường dẫn hai đầu, cầu gồm 3 nhịp chính trong đó hai nhịp biên dài 80m.

Cầu vòm ống thép Đông Trù trước ngày khánh thành

Nhịp giữa sông dài 120m, áp dụng công nghệ mới là cầu vòm ống thép nhồi bê tông lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam.

Cầu vòm ống thép Đông Trù trước ngày khánh thành

Dự án cơ bản hoàn thành và chờ thông xe vào đúng dịp kỷ niệm 60 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2014). Sau khi hoàn thành, dự án sẽ góp phần giải tỏa lưu lượng phương tiện giao thông liên tỉnh và nội thành theo các hướng Quảng Ninh, Hải Phòng đi các tỉnh Tây Bắc.

Theo Zing

Các tin cũ hơn