Em gái Kim Jong Un nắm quyền lãnh đạo Triều Tiên

Thứ năm, 02/10/2014, 10:24
Theo báo cáo mới đây của nhóm chuyên gia cố vấn tại Seoul, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đang nắm quyền kiểm soát nước này trong thời gian ông Kim vắng mặt.

Sự vắng mặt của nhà lãnh đạo Triều Tiên trong thời gian gần đây gây nhiều đồn đoán.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên vắng mặt trong thời gian gần đây.

Ngày 1/10, tờ  Đoàn kết Trí thức Triều Tiên (NKIS) đưa tin cô Kim Yo Jong, em gái nhà lãnh đạo Kim Jong Un, có thể đang nắm quyền lãnh đạo Triều Tiên thay anh trai mình.

Thời gian gần đây, những tin đồn về tình hình sức khỏe của ông Kim Jong Un nổi lên sau sự vắng mặt của nhà lãnh đạo trong Kỳ họp Quốc hội lần thứ hai trong năm.

Theo NKIS, ông Kim Jong Un đang được điều trị tại bệnh viện Bonghwa Clinic bởi các bác sĩ trong và ngoài nước. Trong thời gian ông Kim vắng mặt, cô Kim Yo Jong sẽ là người nắm quyền quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước.

Một nguồn giấu tên nói với NKIS rằng quyết định để ông Kim điều trị bệnh được thống nhất trong cuộc họp của Bộ Chính trị thuộc Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên ngày 6/9.

Kim Yo-jong đảm nhiệm vai trò lãnh đạo thay anh trai.

Kim Yo Jong đảm nhiệm vai trò lãnh đạo thay anh trai.

Kim Yo Jong là con gái của cố Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Il và vợ ông, bà Kim Yong Hui. Cô Kim được cho là xuất hiện lần đầu tiên trong một bức ảnh chụp tai Hội Nghị lần thứ 3 của Đảng Lao động Triều Tiên vào tháng 9/2010. Khi đó cô đứng cạnh thư ký của ông Kim Jong Il.

Ngày 9/3, cô Kim chính thức xuất hiện trước công chúng khi đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử quốc hội. Đó là lần đầu tiên tên cô được công bố chính thức và được gọi là một “quan chức cấp cao” tham dự hoạt động bỏ phiếu cùng vài quan chức đảng và quân đội cấp cao khác.

Theo Zing

Các tin cũ hơn