Cố bơi đến Triều Tiên gặp Kim Jong-un, một người Mỹ bị bắt

Thứ tư, 17/09/2014, 14:13
BBC dẫn lời nhà chức trách Hàn Quốc nói đã bắt giữ một người Mỹ mà họ tin rằng đang tìm cách bơi vượt sông sang Triều Tiên.

Người đàn ông gần 30 tuổi bị lực lượng bảo vệ bắt giữ ở khu vực cửa sông gần khu phi quân sự Hàn Quốc - Triều Tiên vào ngày 16/9.

Cố bơi đến Triều Tiên gặp Kim Jong-un, một người Mỹ bị bắt
Biên giới Hàn Quốc - Triều Tiên

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn lời quan chức chính phủ giấu tên nói các binh sĩ đã phát hiện người đàn ông Mỹ nằm trên bờ sông phía Hàn Quốc. Cơ quan điều tra cho biết khi bắt giữ người đàn ông này nói muốn bơi vượt sông để gặp ông Kim Jong-un.

Vụ việc này xảy ra sau khi tòa án Triều Tiên vừa kết án một công dân Mỹ 6 năm lao động khổ sai vì các 'hành động thù địch', BBC  viết. Hãng tin này cũng cho biết hiện nay có 3 công dân Mỹ đang bị giam giữ ở Triều Tiên.

Theo BBC, việc bơi vượt sông trong khu vực phi quân sự được bảo vệ nghiêm ngặt là vô cùng hiếm và nguy hiểm. Tháng 9 vừa qua, một người đàn ông Hàn Quốc đã bị lính biên phòng bắn hạ khi đang cố gắng bơi về phía Bắc, BBC nói.

Năm 1996, công dân Mỹ Evan C Hunziker 26 tuổi đã cố gắng bơi vượt sông Áp Lục để đến Triều Tiên từ phía Trung Quốc vì say rượu.

Sau đó anh ta bị Bình Nhưỡng kết tội gián điệp và giam giữ 3 tháng và chỉ được thả sau khi Mỹ đàm phán với Triều Tiên.

Theo VTCnews

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích