Metro Sài Gòn - Giấc mơ sắp thành hiện thực

Thứ ba, 16/09/2014, 14:25
"Giấc mơ" về mạng lưới tàu điện ngầm chạy khắp TP.HCM đang dần thành hiện thực với việc thi công tuyến metro đầu tiên dài gần 20km. Dự kiến, sau khi 8 tuyến metro hoàn chỉnh, người dân Sài Gòn sẽ đi lại chủ yếu bằng tàu điện ngầm.

Phần 1: Trải nghiệm Metro số 1

Phần 2: Bản đồ tuyến Metro số 1

Tuyến metro đầu tiên nối trung tâm với phía Đông TP.HCM có tốc độ tối đa mỗi giờ là 80km trong đường hầm và 110km trên cầu. Tuyến số 1 sẽ đi qua 14 ga, trong đó 3 ga ngầm Bến Thành, Nhà hát thành phố và Ba Son sẽ có trung tâm kiểm soát thảm họa, phục vụ việc phòng cháy, chữa cháy và chống ngập nước... Bến Thành là nhà ga trung tâm kết nối mạng lưới metro, được thiết kế hiện đại với hệ thống thương mại dịch vụ. Tại các nhà ga đều có thang máy dành cho người khuyết tật, người cao tuổi và hành khách có con nhỏ; thang cuốn lên xuống tạo thuận tiện cho hành khách; bãi gửi xe và cầu vượt đi bộ.

Dự kiến tuyến metro này sẽ hoàn thành trong 5 năm tới.

Phần 3: Mạng lưới các tuyến Metro trong tương lai

Ngoài tuyến metro số 1 đang gấp rút thi công, theo quy hoạch, TP.HCM sẽ còn 7 tuyến metro khác với tổng chiều dài 172,6km nối các cửa ngõ của thành phố.

Metro có sức vận chuyển hàng trăm nghìn lượt người, chạy giãn cách khoảng 3 đến 10 phút, kỳ vọng sẽ hạn chế phương tiện cá nhân, giảm kẹt xe tại thành phố đông nhất nước.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích