Bé sơ sinh bị bỏ rơi sống sót sau bão Kalmaegi

Thứ tư, 17/09/2014, 18:01
Người dân Trung Quốc phát hiện một bé trai vẫn sống sót sau cơn bão Kalmaegi dù em bị bỏ rơi bên một bờ sông ở tỉnh Quảng Đông.
Bé trai bị bỏ rơi bên bờ sông Đông Hoản, Quảng Đông. Ảnh: SCMP

Bé trai bị bỏ rơi bên bờ sông Đông Hoản, Quảng Đông dù cơn bão Kamaegi sắp kéo đến. Ảnh: SCMP

Người dân phát hiện em bé nằm bên bờ sông tại thành phố Đông Hoản, tỉnh Quảng Đông, báo South China Morning Post đưa tin ngày 17/9. Rất ít người qua lại con sông này vì tình trạng ô nhiễm nặng do rác và nước thải, cũng như rất nhiều chuột và các loài gián, bọ, côn trùng sinh sống ở đây.

Một người phụ nữ trông thấy em bé từ một căn hộ tầng hai. Bà liền báo cho bảo vệ để gọi cảnh sát, sau đó đến bờ sông tìm đứa bé.

Li Xiaolong, cảnh sát có mặt tại hiện trường, cho biết trên người bé vẫn còn một đoạn dây rốn khoảng 20cm. Em bé bị bỏ rơi trong tình trạng không mặc quần áo và trong miệng có cát. Theo ông Li, em bé có thể chào đời vào ngày 15/9. Cơn bão Kalmaegi chính thức đổ bộ Quảng Đông vào ngày 16/9, nhưng khu vực này đã có mưa to trút nước từ cuối tuần.

Cảnh sát Li cho biết: “Cả người đứa bé tái xanh khi chúng tôi phát hiện. Bé run rẩy vì gió lạnh nhưng không thể tạo ra âm thanh lớn đủ gây chú ý”.

Người dân đã đưa bé đến bệnh viện điều trị. Các bác sĩ đã chăm sóc và theo dõi liệu em có bị thương hàn hoặc viêm phổi hay không. Tình trạng sức khỏe của bé đã ổn định. “Cậu bé rất mạnh mẽ. Vì em sinh ra trước khi bão Kalmaegi đổ bộ nên chúng tôi đặt tên em là Hải Âu. Chúng tôi cũng hy vọng sớm nhận tin từ bố mẹ của em sau khi họ đọc các bản tin”, phát ngôn viên cảnh sát địa phương cho biết.

Luật pháp Trung Quốc cấm hành vi bỏ rơi trẻ sơ sinh nhưng tình trạng này vẫn diễn ra tràn lan trên cả nước buộc Trung Quốc phải thành lập những “nhà ấp trẻ”. Tại đây, bố mẹ có thể để lại những đứa con “ngoài dự tính” của họ trong một môi trường sống an toàn.

Theo Zing

Các tin cũ hơn