Giáo viên chửi học sinh vì không tặng quà

Thứ tư, 17/09/2014, 09:37
Một giáo viên nữ tại Trung Quốc mất việc sau khi ban quản lý trường phát hiện cô ta nhiếc móc học sinh vì các em không tặng quà cô giáo trong ngày Nhà giáo.
Ảnh minh họa: blogspot.com

Ảnh minh họa: blogspot.com

Phòng Giáo dục huyện Yilan, thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc quyết định đình chỉ công tác Feng Qunchao, một giáo viên lớp 10 sau khi một số học sinh của lớp 17, trường Phổ thông trung học Yilan tố cáo cô chửi các em vì không tặng quà cho cô vào ngày Nhà giáo Trung Quốc (10/9), Tân Hoa Xã đưa tin.

"Các em là lũ tồi. Làm sao tôi có thể nhìn mặt những giáo viên khác? Tất cả thầy, cô đều nhận quà từ học sinh, còn tôi chẳng nhận thứ gì. Thật xấu hổ", Feng nói. Một học sinh đã ghi âm toàn bộ lời nói của Feng để làm bằng chứng. Chính quyền địa phương đã tiếp nhận đoạn ghi âm.

Ngay sau đó nhóm học sinh đã góp tiền để mua quà cho Feng.Tổng số tiền các em góp là 600 nhân dân tệ (hơn 2 triệu đồng). Công an yêu cầu Feng trả lại khoản tiền đó cho nhóm học sinh.

Zhang Zhenyu, hiệu trưởng của trường Phổ thông trung học Yilan, bình luận rằng đòi quà học sinh là hành vi không chuyên nghiệp của giáo viên.

"Làm sao một người như thế có dạy người khác? Đạo đức là yếu tố rất quan trọng đối với giáo viên. Trong thời gian tới chúng tôi sẽ xây dựng tinh thần làm việc theo đạo đức đối với mọi giáo viên", Zhang nói.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích