Cuộc sống kinh hoàng trong căn cứ của phiến quân Hồi giáo

Thứ tư, 24/09/2014, 06:52
Những vụ tàn sát hay hãm hiếp bé gái thường diễn ra bên trong các căn cứ của Nhà nước Hồi giáo (IS), một cựu phiến quân tiết lộ.
Ảnh cắt từ video IS hành quyết nhân viên cứu trợ David Haines. Ảnh: Ibtimes
Ảnh cắt từ video IS hành quyết nhân viên cứu trợ David Haines. Ảnh: Ibtimes

Sherko Omer (tên nhân vật đã thay đổi) cho biết ông đã bị lừa tham gia vào IS khi đăng ký vào Quân đội Tự do Syria hồi tháng 10/2013. IS phát thực phẩm và quần áo đắt tiền cho tân binh để họ cảm thấy gắn bó với tổ chức, theo trích dẫn từ  Your Middle East.

Khi được điều đến Raqqa, một căn cứ của IS, Omer thường xuyên chứng kiến cảnh tượng chặt đầu và hãm hiếp.

Ông cho biết mọi thành viên có quyền cưỡng bức tù nhân và các phụ nữ không theo đạo Hồi.

“Trong cuộc chiến Hồi giáo, bạn không thể giết phụ nữ và trẻ em của đối phương trong bất cứ trường hợp nào. Họ trở thành tù nhân. Nhưng chỉ huy cho phép mọi chiến binh quan hệ tình dục với nữ tù”, Omer nói.

Sherko Omer cũng kể lại vụ một nhóm IS hãm hiếp một người mẹ và con gái: “Tôi thấy 6 chiến binh đòi hỏi quan hệ tình dục với một phụ nữ Kito giáo và con gái cô ấy. Đứa bé mới chỉ 12, 13 tuổi. Tôi bảo họ đạo Hồi cấm họ tấn công phụ nữ và trẻ em. Họ chĩa súng vào mặt tôi, buộc tôi rời khỏi đó”.

Ông cho biết các chiến binh thánh chiến thực hành chặt đầu con tin trên động vật sống và “người nước ngoài vô dụng” từ những nhiệm vụ cảm tử.

“Tôi không làm điều đó vì tôi là một chuyên viên kỹ thuật cao. Họ đào tạo tôi với súng và vũ khí nhẹ”, ông cho hay.

Tuy nhiên, vị cựu binh từng chứng kiến vụ hành quyết một con tin người Kurd, người chết trong đau đớn vì từ chối đi theo IS. Ông nhớ lại: “Anh cùng tuổi với tôi. Nhưng không giống tôi, anh là người dũng cảm. Anh nhổ nước bọt vào những chiến binh thánh chiến xung quanh và hét lên các khẩu hiệu tự do của người Kurd”.

Sau vụ hành hình, Sherko Omer quyết định liều mạng trốn thoát bằng cách đầu hàng Lực lượng Bảo vệ Nhân dân (YPG) Kurd khi họ tấn công vào căn cứ của IS.

“Đúng là nhờ Chúa và YPG, tôi đã trốn thoát về mặt thể xác. Nhưng những ngày tháng ở Raqqa ám ảnh tôi đến tận bây giờ. Bởi vì tôi đã chứng kiến những chuyện kinh khủng nhất”, vị cựu binh đào tẩu khỏi IS chia sẻ.

Hiện tại, IS đang đe dọa giết con tin người Anh Alan Henning sau khi chặt đầu hai nhà báo Mỹ, James Foley, Steven Sotloff, và nhân viên cứu trợ Anh David Haines.

Theo Zing

Các tin cũ hơn