Triều Tiên khẳng định Kim Jong Un hoàn toàn khỏe mạnh

Chủ nhật, 05/10/2014, 09:33
Một quan chức Triều Tiên cấp cao trong chuyến công tác bất ngờ tại Hàn Quốc đã khẳng định sức khỏe của nhà lãnh đạo Kim Jong Un hoàn toàn bình thường.
Ông Kim Jong-un thị sát một nhà máy vào ngày 31/8. Ảnh: KCNA
Ông Kim Jong Un thị sát một nhà máy vào ngày 31/8. Ảnh: KCNA

Ông Kim Yang Gon, Bộ trưởng Bộ Mặt trận Thống nhất của Đảng Lao động Triều Tiên, là một trong ba quan chức cấp cao tới thủ đô Seoul, Hàn Quốc dự lễ bế mạc ASIAD 17. Ông đã tiến hành cuộc họp với người đồng cấp Hàn Quốc, Ryoo Kihl Jae.

“Tôi trao đổi với Bộ trưởng Kim Yang Gon rằng chúng tôi quan tâm tới bản tin về sức khỏe không tốt của ngài Kim Jong Un, tôi cũng hỏi thăm tình hình của ông. Bộ trưởng khẳng định ông Kim Jong Un vẫn hoàn toàn khỏe mạnh”, Bộ trưởng Ryoo trả lời trên kênh KBS ngày 5/10.

Những đồn đoán về sức khỏe của ông Kim Jong Un dấy lên sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên không xuất hiện trước công chúng hơn một tháng nay, kể từ khi ông tham dự một buổi hòa nhạc với phu nhân Ri Sol Ju vào ngày 3/9.

Trong một đoạn phóng sự do truyền hình quốc gia Triều Tiên phát sóng vào cuối tháng 9, dáng vẻ của ông Kim Jong Un tỏ ra mệt mỏi khi đi công tác cùng với các quan chức cấp cao. Những hình ảnh của nhà lãnh đạo kể từ khi ông nhậm chức vào cuối năm 2011 cho thấy ông đã tăng cân khá nhanh.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích