Trung Quốc tự nhận có đầy điểm yếu trong quân đội

Thứ hai, 13/10/2014, 15:32
Theo Reuters, hôm 12/10, báo Quân đội Trung Quốc đã có bài viết cảnh báo rằng công tác huấn luyện cho quân đội nước này đang rất yếu kém, do đó quân đội khó có khả năng đánh thắng trận.

Bài viết được đăng trên trang nhất cho hay, các giới chức quân sự đã gửi một tài liệu tới các đơn vị quân đội Trung Quốc, miêu tả chi tiết 42 điểm yếu trong các phương pháp huấn luyện hiện tại.

Lính Trung Quốc trong một cuộc tập trận tại Bắc Kinh hồi tháng 7/2014.

Bài báo có đoạn: “Những vấn đề này phản ánh thiếu sót và nhược điểm trong việc huấn luyện lực lượng chiến đấu của quân đội. Nếu không được khắc phục, chúng sẽ ảnh hưởng và làm cản trở khả năng thắng trận của quân đội”.

Bài báo cũng cho rằng Trung Quốc cần phải tìm ra thuốc chữa cho “căn bệnh hòa bình” hiện đang ảnh hưởng tới chương trình huấn luyện trong quân đội, nhằm đảm bảo các lực lượng vũ trang có đủ khả năng giành chiến thắng trong một cuộc xung đột thực sự.

Trung Quốc đang tăng cường khả năng chiến đấu của đội quân 2,3 triệu binh lính.

Những vấn đề trên của quân đội Trung Quốc được xác định thông qua việc quan sát các cuộc tập trận, bao gồm cả các cuộc tập trận chung với các lực lượng nước ngoài.

Kể từ khi lên nắm quyền, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình luôn tăng cường khả năng chiến đấu của đội quân 2,3 triệu binh lính đồng thời tăng cường nỗ lực nhằm hiện đại hóa quân đội.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn