Chùa cổ Trung Quốc vất vả vì vớt tiền

Thứ năm, 09/10/2014, 16:24
Khách thập phương đua nhau ném tiền lẻ xuống giếng cổ ở ngôi chùa đầu tiên của Trung Quốc để cầu may, khiến việc giữ cho tiền không che lấp miệng giếng trở nên khó khăn.
a

Người giúp việc cho chùa Bạch Mã ở thành phố Lạc Dương, tỉnh Hà Nam, phải làm việc vất vả suốt cả ngày để vớt những đồng tiền lẻ mà khách du lịch ném xuống giếng để cầu may.

a

Đây là ngôi chùa Phật giáo đầu tiên của Trung Quốc và được coi là rất linh thiêng nên khách thập phương kéo về rất đông, đặc biệt là trong "tuần lễ vàng" dịp nghỉ lễ nhân ngày quốc khánh Trung Quốc vừa qua.

a

Chiếc giếng cổ trong chùa là nơi để ước nguyện và cầu xin may mắn. Khách du lịch xếp thành hàng dài để đi vào gần giếng và ném tiền giấy cũng như tiền xu xuống giếng để cầu an, cầu lợi.

a

Sư thầy ở chùa Bạch Mã cho biết thói quen ném tiền này xuất phát từ cách đây khá lâu và ngày một nhiều người ném tiền xuống giếng. Mỗi ngày, nhà chùa phải nhờ người vớt đến 3-4 lần để miệng giếng không bị phủ kín. Hành động ném tiền lẻ xuống giếng và hồ để cầu may cũng xuất hiện ở một số ngôi chùa cổ khác ở Trung Quốc và các nước Đông Nam Á.

Theo Zing

Các tin cũ hơn