Thuyền trưởng tàu Sunrise 689 kể lại việc bị cướp biển bắt giữ

Thứ năm, 09/10/2014, 16:03
Sau khi khống chế 18 người trên tàu, bọn cướp biển lấy đi 1.500 tấn dầu. Thuyền trưởng cùng các thuyền viên đã cảnh báo bọn chúng nếu không thả tàu và người sẽ bị lực lượng Hải quân, Cảnh sát biển bắt giữ... 

Thuyền trưởng tàu Sunrise 689 kể chuyện bị cướp biển bắt giữ

Tàu Sunrise 689 cùng 18 thuyền viên đã thoát khỏi sự giam giữ của bọn cướp biển và đang trên hành trình về Việt Nam.

Thông tin từ Văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn cho hay, khoảng 6 giờ 45 phút sáng nay 9/10, thuyền trưởng Nguyễn Quyết Thắng đã điện thoại về cho biết, ngay sau khi rời khỏi luồng cảng tại vùng biển Singapore, tàu Sunrise đã bị bọn cướp biển tràn lên tàu khống chế, bắt giữ toàn bộ 18 thủy thủ.

Chúng đánh hai người bị thương và lấy đi khoảng 1.500 tấn dầu; phá hủy các hệ thống thông tin liên lạc.

“Thuyền trưởng và các thuyền viên trên tàu đã cảnh báo bọn cướp: "Tàu chúng tôi đã mất liên lạc dài ngày, nếu các anh không rời tàu sẽ bị các lực lượng chức năng Hải quân, Cảnh sát biển Việt Nam và các nước bắt giữ”, thuyền trưởng Nguyễn Quyết Thắng kể lại sự việc qua điện thoại.

Thuyền trưởng Nguyễn Quyết Thắng cho biết, đến 1h sáng nay, bọn cướp mới rời tàu bằng tàu cá KNF 7858 (mũi tàu treo cờ Malaysia, đuôi tàu treo cờ Việt Nam). Thuyền trưởng Thắng ngay sau đó đã cơ động cho tàu theo hướng 0o về vùng biển Việt Nam.

Đến 5h ngày 9/10, tàu Sunrise 689 ở vị trí 07051’N-103041’E (cách Tây Nam Hòn Khoai - Kiên Giang khoảng 78 hải lý).

Ngay khi nhận được thông tin về tàu Sunrise cùng 18 thuyền viên đã thoát khỏi bọn cướp biển, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh đã lệnh cho Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển điều hai tàu Cảnh sát biển Vùng 4 ra hỗ trợ các thủy thủ tàu Sunrise vào bờ an toàn, khẩn trương cứu chữa những thuyền viên đang bị thương.

Theo đó lực lượng Cảnh sát biển đã điều hai tàu Cảnh sát biển mang số hiệu 2001 từ Phú Quốc và Cảnh sát biển 2004 từ Năm Căn (Cà Mau) xuất phát lúc 7h sáng nay đi cứu hộ tàu Sunrise.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn