Phiến quân Hồi giáo gần như rút khỏi Kobani

Thứ sáu, 17/10/2014, 10:21
Phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) rút khỏi hầu hết các khu vực của thị trấn chiến lược Kobani, Syria, sau khi liên minh phương Tây tăng cường dội bom xuống các mục tiêu của tổ chức khủng bố này. 
kobani-3107-1413507908.jpg

Khói bốc lên từ thị trấn Kobani hôm qua, nhìn từ Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Reuters

Baharin Kandal, chỉ huy lực lượng chiến binh người Kurd ở Kobani, cho hay IS chỉ còn kháng cự tại hai điểm ở phía Đông thị trấn. Cô hy vọng Kobani sẽ "sớm được giải phóng", sau một tháng tròn chiến đấu với IS để bảo vệ quê hương của mình.

Tuy nhiên, từ trên một đỉnh đồi ở Thổ Nhĩ Kỳ, phóng viên BBC nhận thấy giao tranh vẫn đang tiếp diễn, nhất là ở phía Bắc thị trấn. Âm thanh của các loại vũ khí vẫn vang lên và thi thoảng những vụ nổ lại xảy ra.

Theo Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ, trong hai ngày qua, các máy bay chiến đấu và ném bom đã tiến hành 14 cuộc không kích vào các mục tiêu liên quan đến IS ở Kobani.

Các cuộc oanh kích đã phá hủy thành công 19 tòa nhà, hai chốt chỉ huy, ba vị trí chiến đấu, ba vị trí bắn tỉa, một súng máy hạng nặng của IS, thông cáo từ cơ quan này cho biết.

Bộ Tư lệnh Trung ương nhận định chiến dịch không kích đã đẩy lùi các bước tiến của phiến quân cực đoan ở Kobani, nhưng tình hình an ninh trên thực địa ở thị trấn này vẫn còn rất mong manh.

Một quan chức người Kurd xác nhận IS đã rút khỏi nhiều khu vực và "liên minh quốc tế đã chiến đấu với IS rất hiệu quả trong những ngày qua". Tuy nhiên, ông cảnh báo rằng người Kurd vẫn cần thêm các cuộc không kích, vũ khí và đạn dược để chống lại IS trên mặt đất.

Theo VNE

Các tin cũ hơn