Giáo viên đạt trình độ mới được mở lớp mẫu giáo

Thứ năm, 06/11/2014, 13:07
Theo Dự thảo Điều lệ trường mầm non (sửa đổi), lớp mẫu giáo độc lập, tổ chức, cá nhân đăng ký thành lập nhóm trẻ, giáo viên phải có trình độ.

Bộ GD&ĐT vừa hoàn thiện Dự thảo thông tư sửa đổi, bổ sung Điều lệ trường mầm non và đưa lên mạng giáo dục xin ý kiến rộng rãi của mọi tầng lớp nhân dân trước khi ban hành.

mam non

Theo dự thảo sửa đổi, bổ sung, để thành lập nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập, tổ chức, cá nhân đăng ký thành lập nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập được cấp có thẩm quyền cho phép thành lập khi bảo đảm các điều kiện.

Bao gồm: Nhu cầu chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ của các gia đình; số lượng trẻ em trong nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập; giáo viên đạt trình độ; phòng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em và các thiết bị, đồ dùng, đồ chơi, tài liệu.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT cho biết, việc sáp nhập, chia, tách nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập phải đáp ứng nhu cầu chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ của các gia đình, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Bảo đảm an toàn và quyền lợi của trẻ, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ; Bảo đảm quyền lợi của giáo viên và nhân viên.

Theo dự thảo sửa đổi, bổ sung, diện tích khu đất xây dựng nhà trường, nhà trẻ gồm: Diện tích xây dựng; diện tích sân chơi; diện tích cây xanh, đường đi. Diện tích sử dụng đất bình quân tối thiểu 12m2 cho một trẻ đối với khu vực nông thôn và miền núi; 8m2 cho một trẻ đối với khu vực thành phố và thị xã.

Dự thảo nêu rõ, phòng vệ sinh cần đảm bảo 0,4-0,6m. Đối với trẻ mẫu giáo có chỗ riêng cho trẻ em trai, trẻ em gái. Phòng vệ sinh được xây dựng liền kề với phòng sinh hoạt chung và đảm bảo giáo viên quan sát trẻ.

Trẻ khuyết tật được nhận vào nhà trường, nhà trẻ, nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập cao hơn tối đa 3 tuổi so với tuổi quy định. Theo dõi biểu đồ tăng trưởng của trẻ em: trẻ dưới 24 tháng tuổi một tháng cân và đo một lần; trẻ trên 24 tháng tuổi một quý cân và đo một lần.

Theo Khampha

Các tin cũ hơn