Tiếp viên hàng không của Malaysia Airlines bị tố quấy rối tình dục hành khách

Thứ sáu, 14/11/2014, 14:38
Hãng hàng không Malaysia Airlines đã sa thải nam tiếp viên hàng không bị tố quấy rối tình dục một hành khách nữ, một tổ chức công đoàn nước này cho biết ngày 13/11.

Nam tiếp viên này hiện vẫn bị mắc kẹt lại ở trung tâm giam giữ tại sân bay Charles de Gaulle ở Paris kể từ tháng 8, sau khi nữ hành khách tố cáo với nhà chức trách Pháp về việc bị quấy rối trên chuyến bay từ Kuala Lumpur đến thủ đô nước Pháp.

Đây là vụ việc rắc rối mới nhất mà hãng hàng không vừa phải trải qua hai thảm kịch rơi máy bay trong năm nay gặp phải, khi một chiếc máy bay bị mất tích và một chiếc khác bị bắn rơi ở khu vực đang xảy ra giao tranh phía Đông Ukraine.

Tiếp viên hàng không của Malaysia Airlines bị tố quấy rối tình dục hành khách 1

Nữ hành khách người Úc Laura Bushney đã tố cáo nam tiếp viên hàng không (ảnh nhỏ bên phải) quấy rối tình dục mình.

Ismail Nasaruddin, chủ tịch Hiệp hội tiếp viên hàng không quốc gia Malaysia, cho hay nam tiếp viên 57 tuổi đã bị sa thải qua thư vào ngày 22/8, chỉ hai tuần sau khi bị tố quấy rối tình dục khách hàng nữ.

"Điều Malaysia Airlines làm là sự vi phạm rõ ràng công lý tự nhiên. Hiện vẫn chưa có phán quyết nào được tuyên cho nam tiếp viên bị giam giữ ở Paris", Ismail nói với AFP. "Malaysia Airlines sa thải tiếp viên dựa trên cáo buộc. Họ buộc tội anh ta trước khi xét xử. Điều đó thật không công bằng".

Trước đó, nữ hành khách người Úc Laura Bushney đã tố cáo với cơ quan chức năng ngay khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Charles de Gaulle. Theo đó, cô đã nói với nam tiếp viên này về nỗi sợ của mình khi lên chuyến bay của hãng hàng không vừa trải qua hai thảm họa.

Tiếp viên hàng không của Malaysia Airlines bị tố quấy rối tình dục hành khách 2

Laura Bushney cho rằng đã bị nam tiếp viên quấy rối với lý do muốn xoa dịu tinh thần cô.

Nam tiếp viên sau đó đã ngồi xuống cạnh cô và quấy rối tình dục với lý do muốn xoa dịu tinh thần cô, nữ hành khách kể lại.

Trước vụ việc này, ông Ismail đã kêu gọi các nhà chức trách Pháp cho phép tiếp viên hàng không đang bị giam giữ trở về quê nhà ngay lập tức nếu không có đủ bằng chứng. Ông cũng cho biết thêm rằng vợ và 3 người con của nam tiếp viên này hiện đang phải trải qua giai đoạn khủng hoảng tài chính và tinh thần.

"Chúng tôi phải chắc chắn rằng tiếp viên hàng không này nhận được công lý. Tại sao đưa ra hình phạt khi anh ấy còn chưa bị kết tội",ông Ismail nói.

Trong khi đó, Malaysia Airlines thì tuyên bố khẳng định nam tiếp viên hàng không bị cáo buộc quấy rối không còn là nhân viên của hãng nữa, đồng thời từ chối đưa ra thêm bất kỳ bình luận nào.

Theo MASK Online

Các tin cũ hơn