Mẹ nạn nhân MH17 đòi bồi thường 1 triệu USD

Thứ hai, 01/12/2014, 07:55
Mẹ của một nạn nhân vụ tai nạn máy bay MH17 đã yêu cầu chính phủ Ukraine bồi thường thiệt hại 1 triệu USD.

Mẹ của một nạn nhân vụ máy bay MH17 của hãng Malaysia Airline bị bắn hạ đang chuẩn bị các thủ tục để kiện chính phủ Ukraine. Bà yêu cầu Kiev phải bồi thường số tiền 1 triệu USD.

 - 1

Vụ tai nạn xảy ra tại miền Đông Ukraine đã khiến 298 người thiệt mạng.

Theo tờ báo Bild đưa tin, bà mẹ trên đã gửi đơn kiện lên Tòa án Nhân quyền châu Âu tuần trước, cáo buộc Kiev đã không đóng không phận đất nước trong thời gian chiến tranh nổ ra.

Bà cho biết, lẽ ra Kiev nên đóng cửa không cho máy bay dân sự bay ngang không phận khi mà ở phía Đông đất nước đang có chiến tranh. Tuy nhiên, chính phủ Ukraine vì không muốn chịu tổn thất nguồn thu nên vẫn tiếp tục mở cửa không phận khai thác.

Ngày 17/7, chiếc máy bay MH17 trong lúc bay ngang qua phía Đông Ukraine đã bị bắn hạ khiến 298 người thiệt mạng.

Vào thời điểm đó, mỗi ngày có khoảng 700 chuyến bay bay ngang không phận Ukraine, đem lại nguồn thu hàng triệu đô la cho đất nước này.

Elmar Giemulla, một luật sư và giáo sư về luật hàng không, đại diện cho mẹ nạn nhân MH17 khởi kiện chính phủ Ukraine cho biết, Kiev nên chịu trách nhiệm cho việc đảm bảo an toàn của chuyến bay.

“Ukraine phải đảm bảo được an toàn của các chuyến bay khi họ mở không phận cho máy bay các nước khác khai thác. Trong trường hợp tạm thời không đảm bảo được an toàn, chính phủ cần phải đóng không phận”, ông Giemulla trao đổi với phóng viên tờ AFP.

Kiev và châu Âu đổ lỗi cho phe nổi dậy gây ra vụ tai nạn và buộc tội Moscow cung cấp vũ khí cho họ. Tuy nhiên, phe nổi dậy và Moscow đều từ chối các cáo buộc trên.

Theo Khám phá

Các tin cũ hơn