Điều tra thông tin có người thả rắn lục đuôi đỏ ở Quảng Nam

Thứ bảy, 29/11/2014, 07:52
Ngày 28/11, UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành công văn gửi các sở, ngành, huyện, thành phố trên địa bàn yêu cầu triển khai các biện pháp phòng tránh rắn lục đuôi đỏ gây hại.

Theo công văn, để tránh tình trạng người dân hoang mang, lo lắng và đảm bảo an ninh trật tự tại các địa phương trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Quảng Nam giao Công an tỉnh vào cuộc tổ chức điều tra, xác minh thông tin phản ánh của người dân về việc có đối tượng thả rắn lục đuôi đỏ ở một số địa phương trên địa bàn tỉnh, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 15/12/2014 để chỉ đạo, xử lý.

 - 1

Ông Lê Viên Dũng (Nông Sơn, Quảng Nam) bị rắn lục đuôi đỏ cắn phải điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Yêu cầu UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các ngành chức năng, chính quyền địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến rộng rãi trong nhân dân về cách phòng tránh và các biện pháp xử lý ban đầu khi bị rắn lục đuôi đỏ cắn. Tổ chức phát quang bụi rậm để xua đuổi, hạn chế nơi trú ngụ, ẩn nấp của rắn. Khuyến cáo người dân dọn dẹp xung quanh nhà, giữ gìn nhà cửa và môi trường xung quanh sạch sẽ, diệt và loại bỏ các côn trùng bởi đây là những con mồi yêu thích của loài rắn lục đuôi đỏ.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các ngành chức năng tìm hiểu nguyên nhân bùng phát của rắn lục đuôi đỏ để sớm có biện pháp xử lý triệt để trong thời gian tới.

Giao Sở Y tế tỉnh hướng dẫn cụ thể việc sơ, cấp cứu và phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng mở chuyên trang, chuyên mục để tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân về cách phòng, tránh và các biện pháp sơ cứu, cấp cứu khi bị rắn lục đuôi đỏ cắn.

Trước đó, rắn lục đuôi đỏ đã xuất hiện tràn lan và tấn công người dân khiến hàng chục người trên khắp các huyện Nông Sơn, Tiên Phước, Quế Sơn, Điện Bàn, thị trấn Hà Lam… (Quảng Nam) phải nhập viện.

Theo Khám phá

Các tin cũ hơn