Máy bay ở Mỹ, Úc gặp sự cố liên tiếp

Thứ ba, 30/12/2014, 16:05
Một chuyến bay của hãng hàng không American Airlines buộc phải hạ cánh khẩn cấp hôm 29/12 do gặp trục trặc về áp suất, trong khi một máy bay hạng nhẹ rơi tại Úc khiến hai người mất tích.

Phát ngôn viên American Airlines Casey Norton cho biết chuyến bay số hiệu 916 của hãng đi từ thủ đô Bogota - Columbia tới TP Miami - Mỹ đã gặp sự cố về áp suất. Phi công xin hạ cánh khẩn cấp ở thủ đô Kingston – Jamaica lúc 19 giờ 30 phút tối cùng ngày (giờ địa phương).

Ông Norton thông báo 197 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn trên chiếc Boeing 767 không ai bị thương. Nguyên nhân máy bay gặp sự cố đang được các chuyên gia làm rõ.

Một máy bay của hãng American Airlines. Ảnh: Inside Socal

Một máy bay của hãng American Airlines. Ảnh: Inside Socal

Cũng trong ngày 29/12, một máy bay hạng nhẹ Cessna 172 thuộc sở hữu của hãng hàng không Tasmania – Úc đã bị rơi ngoài khơi bờ biển phía Đông Nam bang Tasmania.

Vụ tai nạn xảy ra lúc 18 giờ 15 phút (giờ địa phương) ở phía Nam cảng Arthur, khi máy bay đang quay phim cuộc đua thuyền từ Sydney tới Hobart, gần bán đảo Tasman.

Giám đốc hãng hàng không Tasmania, ông Shannon Wells, cho biết có hai người trên máy bay vào thời điểm nó bị rơi, bao gồm một phi công và một hành khách.

Vịnh Storm, nơi máy bay Úc bị rơi. Ảnh: ABC

Vịnh Storm, nơi máy bay Úc bị rơi. Ảnh: ABC

Dịch vụ Cứu hộ Tasmania đã điều hai trực thăng rà soát gần khu vực Vịnh Storm nhưng không tìm thấy các nạn nhân và chiếc Cessna 172. Cảnh sát cho biết họ phát hiện vết dầu loang tại nơi máy bay gặp nạn và đã dùng phao đánh dấu.

Hoạt động cứu hộ đến tối cùng ngày bị tạm hoãn do đêm xuống cản trở tầm nhìn. Cơ quan An toàn Hàng hải Úc (AMSA) dự kiến nối lại hoạt động tìm kiếm vào sáng hôm sau.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn