Ca nhiễm Ebola đầu tiên tại Anh

Thứ ba, 30/12/2014, 13:59
Giới chức Y tế tại Glasgow, Scotland đã xác nhận về trường hợp đầu tiên nhiễm Ebola tại Anh.

"Bệnh nhân là một nhân viên y tế đã từng công tác trong cuộc chiến chống lại đại dịch Ebola tại Tây Phi và mới quay trở về Anh vào ngày Chủ nhật (28/12)", Cơ quan y tế Cotland cho biết.

Bệnh nhân được xác định đã bay qua Casablanca, Morocco, sân bay London Heathrow và đến sân bay Glasgow vào khoảng 11h30 ngày 28/12.

Ca nhiễm Ebola đầu tiên tại Anh 1

Bệnh viện Gartnavel, Glasgow nơi bệnh nhân đầu tiên nhiễm Ebola tại Anh được điều trị.

"Bệnh nhân đã được đưa vào bệnh viện sau khi cảm thấy mệt mỏi và được cách ly vào khoảng 7h50' sáng ngày hôm sau. Tất cả những người đã từng tiếp xúc với bệnh nhân đang được các bác sĩ cảnh báo và thăm khám, tuy nhiên, khả năng những người khác nhiễm Ebola là rất thấp", bà Nicola Sturgeon, thủ hiến Scotland phát biểu trong một buổi họp báo.

Ngoài ra, bà Nicola Sturgeon cũng khẳng định: "Scotland đã chuẩn bị mọi điều kiện phòng chống Ebola kể từ khi virus này bùng phát tại Tây Phi và tôi tin tưởng rằng chúng tôi đã chuẩn bị rất tốt".

Theo chia sẻ của ông Michael von Bertele, Giám đốc tổ chức Save the Children xác nhận bệnh nhân đầu tiên được chẩn đoán nhiễm Ebola tại Anh là thành viên của tổ chức mà ông đang quản lý.

Theo Trí thức trẻ

Các tin cũ hơn