Kỳ lạ cây dừa "ba trong một" gây xôn xao

Thứ ba, 06/01/2015, 07:02
Nhiều ngày qua, trên địa bàn xã Thanh Bình, huyện Vũng Liêm (Vĩnh Long) xôn xao về chuyện cây dừa biết tự “phân thân” thành 3 cây, dáng đẹp mắt.

Cây dừa lạ “có một không hai”

Chủ nhân cây dừa lạ nói trên là chị Nguyễn Thị Ngọc Thúy (30 tuổi) ở ấp Thanh Lương, xã Thanh Bình (Vũng Liêm, Vĩnh Long).

Nói về nguồn gốc của cây dừa lạ, chị Thúy cho biết: "Lúc đầu tôi đem ươm một trái dừa, rồi mang ra vườn trồng. Sau một thời gian, dừa lên mộng, rồi tự chia thành ba nhánh. Thấy vậy tôi mang vào chậu, 3 nhánh kia lớn lên thành 3 thân dừa. Kết quả, tôi trồng chỉ có một cây mà được ba cây".

ky la

Cây dừa "ba trong một" đang thu hút sự chú ý của người dân.

Theo lời chị Thúy, sau khi cho vào trong chậu, dừa "ba trong một" lớn rất nhanh, tán tròn xoe, trông rất vui mắt. Dù là người không hiểu biết về kiểng, nhưng chị Thúy rất thích cây dừa này nên đã chăm sóc chu đáo, thường xuyên bón phân, mong cho dừa mau lớn xem có gì lạ nữa hay không.

"Tôi sẽ mang dừa ra ngoài trồng để đủ đất và ánh sáng cho dừa lớn mau. Khi lớn, nó thành ba cây dừa sai trái thì càng thú vị", chị Thúy nói.

Dừa "3 thân" gây tò mò với người hiếu kỳ

Được biết, sau khi chị Thúy mang dừa vào trong chậu, có rất nhiều người đến hỏi thăm, chiêm ngưỡng một hiện tượng lạ trước nay họ chưa từng thấy. Ngoài ra, cũng có người muốn mua cây dừa này để nhân giống.

Chị Thúy vui vẻ chia sẻ: "Cây dừa này không có gì khác so với các giống dừa mà mọi người từng biết. Chỉ là, không biết tại sao cây dừa này lại tự biến thành 3 thân kỳ lạ như thế. Giờ chỉ đợi dừa cho trái, rồi nhân rộng giống dừa này”.

Anh Dương Hoàng Nam (29 tuổi, ấp Thanh Tân, xã Thanh Bình) kể: "Nhiều ngày qua có rất đông người đi đến ấp Thanh Lương, nhưng tôi không biết có chuyện gì. Hỏi ra mới biết, họ đến nhà của chị Thúy để xem cây dừa lạ. Tôi cũng tò mò đến xem thì quả đúng như lời đồn đại, cây dừa đã tự sinh thành 3 cây thật độc đáo. Tôi đã chụp ảnh cây dừa và dặn chị Thúy, khi nào dừa có trái, cho xin một trái về làm giống”.

Ông Lê Văn Sơn (60 tuổi, thành viên Hội sinh vật cảnh xã Thanh Bình) đã xác nhận: "Chuyện cây dừa của chị Thúy là một hiện tượng rất lạ. Sắp tới tôi sẽ trình bày sự việc này lên Hội sinh vật cảnh cấp trên để nghiên cứu về đặc điểm của cây dừa này. Đồng thời, khi cây dừa của chị Thúy cho trái, chúng tôi sẽ nhân rộng giống dừa lạ ra khắp nơi để mọi người cùng chiêm ngưỡng”.

Theo Khampha

Các tin cũ hơn