Khi các hành khách nhận được bức tâm thư đầy cảm động, họ đã chia sẻ hình ảnh này trên facebook. Lập tức bức thư được lan truyền với tốc độ chóng mặt, rất nhiều người cảm kích trước hành động đơn giản mà ý nghĩa của vị giám đốc này.
Bức hình đầu tiên được anh L.H.Hiep - một người hoạt động trong lĩnh vực truyền thông chia sẻ cùng dòng cảm nhận: "Không thể nói gì hơn. Ngôn từ có thể thay đổi thế giới. Ông ấy là một bậc thầy và là một doanh nhân có trái tim lớn. Mạnh mẽ lên AirAsia"
Một facebooker D.D viết: "Bạn nào muốn học về truyền thông, có thể học hỏi từ những lá thư đơn thuần tưởng như nhỏ bé như thế này. Nhưng sức nặng và sức mạnh của nó là khác biệt"
Bức thư được viết trên những dòng tâm sự của ông Tony Fernandes gửi đến hành khách.
Bức thư đã mang lại một hiệu ứng tốt trong lòng những người đã, đang và chưa từng sử dụng dịch vụ của hãng hàng không này. Nhiều hành khách cho biết tai nạn máy bay vừa rồi đã khiến họ lo ngại khi chọn book vé của AirAsia nhưng chỉ với bức thư này, mọi người lại cảm thấy yên tâm và muốn ủng hộ vị CEO này hơn.
"Yêu mến hãng bay này hơn sau khi đọc ké lá thư", một người chia sẻ.
Một vài hành khách khác nhận được bức thư nội dung tiếng Anh, cũng đã chia sẻ trên mạng xã hội trong ngày hôm nay.
Ông Tony Fernandes (50 tuổi) bước chân vào ngành hàng không với vị thế của một kẻ ngoại đạo. Ông lớn lên ở thành phố biển Malacca, con trai của một bác sĩ từ Goa (Ấn Độ) và mẹ là người đã xây dựng một doanh nghiệp bán đồ Tupperware.
Tony Fernandes đã được Stelios Hajiioannou, người sáng lập hãng bay giá rẻ EasyJet - truyền cảm hứng. Ông mong muốn mang mô hình hàng không giá rẻ về châu Á và nhanh chóng thấy cơ hội của mình tại AirAsia.
Vào ngày 28/12 vừa qua, chiếc máy bay của hãng AirAsia chở theo 162 người đã gặp nạn trên hành trình đi từ Indonesia tới Singapore. Cho đến nay, mới có khoảng 50 thi thể nạn nhân được trục vớt. Hai hộp đen của máy bay gặp nạn đã được tìm thấy, góp phần quan trọng trong việc phân tích nguyên nhân khiến QZ8501 gặp nạn. Với thảm kịch vừa xảy ra, có lẽ ngài Tony Fernandes sẽ phải đối mặt với thách thức khó khăn nhất từ trước đến nay.
"Tôi là người lãnh đạo của công ty này và tôi phải chịu trách nhiệm. Đó là lý do vì sao tôi ở đây” - ông nói với các phóng viên có mặt tại sân bay Surabaya tối thứ 3, sau cuộc gặp gỡ với thân nhân hành khách và phi hành đoàn. “Ngay kể cả khi chúng tôi không biết chuyện gì đã xảy ra, nhưng các hành khách đã có mặt trên máy bay của chúng tôi, và tôi phải nhận trách nhiệm vì điều đó”.
Theo TTVN