New York Times đã chọn Đà Nẵng là “Điểm đến của năm 2015”

Thứ năm, 15/01/2015, 16:52
Báo New York Times đã có bài viết về những địa điểm nổi tiếng trên thế giới mà người du lịch không thể bỏ qua trong năm 2015. Trong danh sách này, thành phố Đà Nẵng đứng thứ 43.

Mới đây, báo New York Times đã công bố 52 điểm đến của năm 2015. Đứng đầu danh sách này gồm có những thiên đường du lịch như Milan, Cuba hay Philadelphia, và Đà Nẵng nằm ở vị trí thứ 43 trong danh sách.

Một góc của thành phố Đà Nẵng.

Thành phố Đà Nẵng đầy nắng, yên bình được báo New York Times gọi là một trong những điểm du lịch lý tưởng, nhờ có "những bãi biển dài và những hàng bán bánh mỳ ngon miệng gồm thịt lợn, đu đủ và các loại rau sống". Báo này cũng cho biết, việc mở rộng sân bay Đà Nẵng vào năm 2011 và sự phát triển của các khu nghỉ dưỡng đã biến thành phố trở thành “một điểm đến đáng chú ý”.

Sự xuất hiện của Đà Nẵng trong danh sách này đã chứng minh rằng, nếu cơ sở hạ tầng và giao thông được cải thiện, điểm du lịch của Việt Nam sẽ còn xuất hiện trong nhiều danh sách Điểm đến của năm ở nhiều tạp chí nước ngoài nữa.

Năm ngoái, báo New York Times đã đưa tỉnh Quảng Bình của Việt Nam vào danh sách 52 điểm đến đáng chú ý của năm 2014. Với việc hang Sơn Đoòng, được coi là hang động lớn nhất trên thế giới đã mở cửa đón du khách, Quảng Bình được xếp ở vị trí thứ 8 trong danh sách này.

Theo một khảo sát, Việt Nam là điểm đến du lịch đáng chú ý nhất năm 2015 với tỉ lệ người Mỹ tham gia trả lời là 27,5%.

Từ lâu, Việt Nam được coi là một đất nước độc đáo với vẻ đẹp tự nhiên và nhiều danh lam nổi tiếng. Theo một khảo sát của công ty Travel Leaders Group (Mỹ), 27,5% người Mỹ tham gia khảo sát đã trả lời rằng Việt Nam là điểm đến đáng chú ý nhất của khu vực Đông Nam Á trong năm 2015. Xếp sau Việt Nam lần lượt là Thái Lan (với 22,8%) và Myanmar (11,2%).

Theo Infonet

Các tin cũ hơn