TP.HCM: Phá đường dây ma túy "khủng" của ông trùm mang lệnh truy nã

Thứ ba, 20/01/2015, 15:46
Phòng CSĐTTP về Ma túy (PC47) - Công an TP.HCM vừa triệt phá thành công đường đây buôn bán ma túy quy mô lớn do Vũ Ngọc Thắng (SN 1975, quê Nam Định) điều hành, thu giữ 7kg ma túy đá. Cùng bị bắt với “ông trùm” này còn có Nguyễn Văn Nhung (SN 1969, ngụ  Q.Tân Bình) và hai vợ chồng Trần Văn Tươi (SN 1969) - Trần Thị Thanh Vân (SN 1979, cùng ngụ Q.11).

Theo kết quả điều tra, trước đây Thắng từng có thời gian sống lang thang ở khu vực công viên Phú Lâm, Q.6. Do lâm vào nghiện ngập nên Thắng thường xuyên tổ chức cướp bóc để có tiền chích hút. Năm 1995, Thắng cướp giật tài sản, bị công an bắt quả tang và kết án 18 tháng tù. Trong thời gian chấp hành án, Thắng kết thân với hai bạn tù là Tươi và Nhung.


"Ông trùm" đường dây ma túy Vũ Ngọc Thắng - Ảnh công an cung cấp

Ra tù Thắng được một “nữ quái” cầm đầu đường dây buôn ma túy ở Nam Định thu nạp và chung sống với bà này như vợ chồng. Khi “vợ” bị bắt và lãnh án tử hình, Thắng vươn lên nắm quyền điều hành đường dây ma túy. Năm 2008, đường dây ma túy do Thắng điều hành bị Công an tỉnh Nam Định triệt phá. Tuy nhiên, Thắng đã nhanh chân chạy thoát vào TP.HCM lẩn trốn và bị Công an tỉnh Nam Định ra lệnh truy nã đặc biệt.

Những đồng phạm trong đường dây bị bắt - Ảnh công an cung cấp

Ngựa quen đường cũ, mới đây Thắng móc nối với hai chiến hữu cũ ở trong tù là Tươi và Nhung để lập đường dây buôn bán ma túy mới. Tươi còn lôi kéo cả vợ cùng tham gia đường dây này. Thắng đóng vai trò cầm đầu, tìm kiếm nguồn hàng. Sau khi ma túy được tuồn vào TP.HCM, Thắng sẽ ra lệnh cho Tươi, Vân, Nhung chia nhỏ để phân phối cho các “đại lý” bán lẻ.


Tang vật vụ án.

Chiều 15/1/2015, khi lô hàng 7kg ma túy đá được tập kết tại nhà của vợ chồng Tươi ở Q.11 thì các trinh sát bất ngờ ập vào bắt gọn các đối tượng. Ngoài số ma túy "khủng" trên, công an còn thu giữ một khẩu súng cùng hàng chục viên đạn.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

Theo CA TP.HCM

Các tin cũ hơn