200 ôtô và môtô sẽ diễu hành mừng thông xe cao tốc Long Thành - Dầu Giây

Thứ năm, 05/02/2015, 08:39
Chào mừng sự kiện thông xe cao tốc Long Thành, đoàn diễu hành bao gồm 50 ôtô và 150 môtô sẽ đi dọc tuyến đường này và nhiều tuyến đường khác tại quận 1, TP.HCM trong sáng ngày 8/2.

UBND TP.HCM cho biết, chương trình diễu hành là hành động chào mừng 85 năm ngày thành lập Đảng và kỷ niệm 40 năm ngày thống nhất đất nước. Bên cạnh đó đây cũng là dịp để giới thiệu một hình ảnh TP.HCM năng động, sáng tạo, sẵn sàng kết nối với các tỉnh trong cả nước.

saigon, thông xe, đường cao tốc, TP.HCM, Long Thành, Dầu Giây, diễu hành moto
150 xe phân khối lớn sẽ tham gia đoàn diễu hành. (Ảnh minh họa)

Chương trình này được UBND TP.HCM và Bộ Giao Thông Vận tải tổ chức vào sáng ngày 8/2 (cùng với thời điểm thông xe đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây) với sự tham gia của 50 xe ôtô và 150 xe môtô được huy động bởi Liên đoàn xe đạp – môtô thành phố.

Theo đó các phương tiện sẽ bắt đầu diễu hành tại cuối tuyến đường cao tốc thuộc địa phận tỉnh Đồng Nai, sau đó sẽ đi dọc tuyến đường này với tốc độ trung bình 60km/h và chia thành ba đoàn khi tới điểm đầu tuyến cao tốc (tại đường Mai Chí Thọ, quận 2, TP.HCM).

Tiếp tục, ba đoàn xe này sẽ đi qua nhiều tuyến đường như Mai Chí Thọ (quận 2), đường hầm sông Sài Gòn (hầm Thủ Thiêm) Tôn Đức Thắng, Hàm Nghi, Võ Văn Kiệt, Lê Duẩn, Phạm Ngọc Thạch, Đồng Khởi… (quận 1) trước khi kết thúc tại đường Nguyễn Lương Bằng (quận 7).

Để chuẩn bị cho cuộc diễu hành này, UBND TP đã giao cho Thường trực Ban tổ chức các ngày lễ lớn TP chịu trách nhiệm kiểm tra chung. UBND TP cũng yêu cầu Công an TP chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan để có kế hoạch bố trí xe dẫn đường, đảm bảo an ninh, và điều tiết giao thông tại các giao lộ mà đoàn sẽ đi qua.

Dự án đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây dài 55km, bắt đầu từ An Phú (quận 2. TP.HCM) tới Dầu Giây (Đồng Nai). Dự án cũng kết nối đại lộ Đông – Tây của thành phố với đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương. Con đường này được kỳ vọng sẽ giảm thiểu tình trạng kẹt xe, tai nạn giao thông, đồng thời giúp giảm tải lưu lượng xe tại đoạn Quốc lộ 1A nối TP.HCM và Đồng Nai. Qua đó tạo động lực phát triển cho các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn