Ngày 10/1 thông xe 4km đường cao tốc TP.HCM – Long Thành - Dầu Giây

Thứ sáu, 09/01/2015, 08:09
Ngày 10/1 tới đây, thêm 4km đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây chính thức được đưa vào sử dụng.

Chiều 7/1, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) có cuộc họp báo thông tin về việc thông xe kỹ thuật 4km đoạn An Phú đến nút giao thông Vành đai II, thuộc dự án đường cao tốc Bắc Nam đoạn TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây.

Dự án đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây có tổng chiều dài là 55km được chia làm 2 dự án thành phần. Ngày 10/1 tới đây sẽ đưa vào khai thác đoạn An Phú đến nút giao thông Vành đai II. Dự án thành phần này được thiết kế theo tiêu chuẩn đường đô thị, quy mô giai đoạn 1 gồm 4 làn xe, mặt đường rộng 2x7,5 mét và có 2 làn dừng khẩn cấp 2x3 mét.

thong xe
Phương án tổ chức giao thông tại nút giao An Phú

Đoạn đường sắp được thông xe có lý trình từ Km 0+000 đến Km 4+000 đi qua địa phận quận 2 và quận 9, TP.HCM thuộc phạm vi gói thầu xây lắp 7, 8 và 9. Phần xây dựng đường cầu, cống và nút giao nằm trong địa phận TP.HCM do các nhà thầu liên danh trong nước thực hiện dưới sự tư vấn thiết kế của công ty Nhật Bản.

thong xe
Sơ đồ tổ chức giao thông tại nút giao Vành đai II

Vào tháng 1/2014 một phần dự án đường cao tốc trên là đoạn từ Vành đai II đến Quốc lộ 51 (dài 20 km) cũng đã được thông xe, đưa vào khai thác. Việc đưa vào sử dụng tuyến đường trên và nay là nút giao thông An Phú – Vành đai II góp phần rút ngắn thời gian từ TP.HCM đi Đồng Nai, Vũng Tàu đồng thời kéo giảm tình trạng quá tải, ách tắc giao thông khu vực cửa ngõ phía Đông của thành phố.

Tổng quan đoạn nút giao An Phú – Vành đai II

Điểm đầu tuyến: (Km 0+00) tại vị trí giao giữa đường Luo7ng Định Của với trục Đông Tây, thuộc Phường An Phú, quận 2.

Điểm cuối tuyến: (Km 4+000) kết nối với đoạn cao tốc đang khai thác tạm từ nút giao Vành đai II đến Quốc lộ 51.

Lưu ý:

-   Quy định tốc độ tối đa là 80 km/h đối với phương tiện lưu thông trên tuyến chính. Không hạn chế tốc độ tối thiểu.

-   Các loại xe máy và xe thô sơ không được lưu thông trên đoạn An Phú – Vành đai II, ngoại trừ đoạn nút giao An Phú đến nhánh X2 (Km 0+500, sau cầu Bà Đại)

-   Tại nút giao An Phú, các loại xe tải trên 3,5 tấn hướng từ hầm Thủ Thiêm/ phà Cát Lái trên đường Mai Chí Thọ chỉ được rẽ phải lên đường cao tốc tại nhánh B1, không được rẽ phải tại nhánh B2.


Theo Infonet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích