Vụ thảm sát Charlie Hebdo: Bạn bè bảo vệ nghi phạm đầu hàng

Thứ sáu, 09/01/2015, 10:27
Các bạn học cùng lớp của Hamyd Mourad, 18 tuổi – kẻ đầu hàng cảnh sát sau vụ xả súng tại báo Charlie Hebdo - khẳng định y vô tội vì ở cùng họ trong lớp học khi thảm sát xảy ra.

Mourad tự nộp mình cho cảnh sát Pháp lúc 23 giờ đêm 7/1 (giờ địa phương) sau khi nhìn thấy tên mình được đăng tải trên các phương tiện truyền thông. Bạn bè của Mourad khẳng định thanh niên 18 tuổi có bằng chứng ngoại phạm vì đã ở trong lớp học vào thời điểm diễn ra vụ xả súng.

Cảnh sát cho biết, Mourad đang bị giam giữ và chưa bị buộc tội, đồng thời tiết lộ nghi phạm vừa tốt nghiệp một ngôi trường ở thị trấn quê hương Charleville-Mézières. Một cô bạn cùng lớp của Mourad có biệt danh @babydroma trên mạng xã hội Twitter, viết: “Làm ơn, cậu ấy ở trong lớp học cả buổi sáng. Cậu ấy học lớp của tôi”.

Cô gái nói thêm mình và anh chàng chỉ là bạn bè bình thường, không thân thiết, chỉ mới gặp gỡ vài lần để mọi người khỏi lầm tưởng cô đang bênh vực cho nghi phạm.

Trên mạng ở Pháp cũng lan truyền từ khóa "Hamyd Mourad vô tội" từ hôm 8/1.

Pháp huy động an ninh tối đa sau vụ thảm sát ở tòa soạn báo Charlie Hebdo. Ảnh: Independent

Pháp huy động an ninh tối đa sau vụ thảm sát ở tòa soạn báo Charlie Hebdo. Ảnh: Independent

Hai tay súng được cho là bắn chết 10 nhân viên tòa soạn và hai cảnh sát là Cherif Kouachi (32 tuổi) và Said Kouachi (34 tuổi) đang bị cảnh sát bị truy lùng gắt gao ở miền Bắc nước Pháp. Quan hệ giữa Mourad và anh em nhà Kouachi chưa được công bố song một nguồn tin pháp lý cho Reuters biết Mourad có thể là em bên đằng vợ của một trong hai nghi phạm trên.

Trong số các nhân viên Charlie Hebdo thiệt mạng, có nhà vẽ tranh biếm họa Stephane Charbonnier (47 tuổi, bút danh “Charb”), Jean Cabut (76 tuổi, bút danh “Cabu”), Bernard Verlhac (57 tuổi, bút danh “Tignous”), Georges Wolinski (80 tuổi), Philippe Honore (73 tuổi), Bernard Maris (68 tuổi) và Mustapha Ourrad.

Ngoài ra, Elsa Cayat là nhân viên nữ duy nhất bị giết trong vụ thảm sát. Sĩ quan cảnh sát Ahmed Merabet (42 tuổi), bị bắn khi đang tuần tra bên ngoài tòa soạn và cảnh sát Franck Brinsolaro (47 tuổi), bảo vệ an ninh cho nhà báo Charbonnier, thiệt mạng trong cuộc họp bên trong tòa soạn.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn