Nhiều sinh viên Y khoa không được nhận bằng tốt nghiệp

Thứ sáu, 09/01/2015, 07:15
Mặc dù đã hoàn thành khóa học theo diện đào tạo cử tuyển, nhưng nhiều sinh viên ĐH Y dược TP.HCM vẫn chưa nhận được bằng tốt nghiệp do Sở Y tế yêu cầu giao bằng lại cho Sở.

Ảnh minh họa - Nguồn: Kênh tuyển sinh

Nhiều sinh viên được Sở Y tế Đồng Nai và Bình Phước cử đi học cho biết, trong khi sinh viên nhiều tỉnh khác đã được nhận bằng tốt nghiệp hồi tháng 12/2014 thì họ bị trường giữ bằng vì không có giấy giới thiệu của Sở.

Cụ thể, có khoảng 150 sinh viên thuộc khóa học 2008 - 2014 đối với ngành Y đa khoa; khóa 2009 - 2014 đối với ngành Dược; khóa 2010 - 2014 đối với cử nhân y tế công cộng, xét nghiệm, điều dưỡng, gây mê hồi sức và vật lý trị liệu đến nay chưa được nhận bằng.

"Để tốt nghiệp được bọn em phải vất vả 6 năm trời với hy vọng ra trường sẽ cầm được tấm bằng trong tay. Nhưng đến ngày cấp bằng nhìn những sinh viên khác mặc áo cử nhân tung tăng đi nhận thì tụi em chỉ biết đứng nhìn", một sinh viên nói giọng buồn bã.

Sinh viên này cho biết, năm 2008 sau khi thi rớt ĐH Y dược TP.HCM vì thiếu 0,5 điểm, em được Sở Y tế Đồng Nai cử đi học theo diện cử tuyển ngành Y đa khoa hệ chính quy. Tuy nhiên, sau khi hoàn thành khóa học thay vì cho sinh viên nhận bằng thì Sở Y tế Đồng Nai lại yêu cầu số sinh viên này phải ký vào giấy ủy quyền để Sở nhận bằng thay.

Về vấn đề này, PGS.TS Đặng Văn Tịnh, Phó trưởng phòng đào tạo ĐH Y dược TP.HCM, cho biết trường đang nghiên cứu để tìm ra quy chế hợp lý, giải quyết ổn thỏa việc trao bằng cho số sinh viên cử tuyển này.

"Mấy em được tỉnh cử đi học nên chúng tôi đang chờ phía đại diện của tỉnh lên để phối hợp giải quyết việc trao bằng", ông Tịnh nói và cho rằng về Luật giáo dục thì bằng phải do người học được nhận và ký vào sổ bằng. Tuy nhiên, do số sinh viên này trước khi đi học đã có cam kết về làm việc theo phân công của tỉnh trong thời gian ít nhất 5 năm nên trường vẫn phải tạo điều kiện để cho Sở Y tế các tỉnh sử dụng nhân lực của mình.

Theo ông Tịnh, hiện có rất nhiều tỉnh gửi sinh viên đào tạo theo diện cử tuyển tại trường nhưng chỉ có Bình Phước và Đồng Nai có văn bản yêu cầu giao bằng lại cho Sở để quản lý, các tỉnh khác đã cấp giấy giới thiệu cho sinh viên nhận bằng.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích