'Thiết quân luật' tại Paris, cảnh sát vũ trang bảo vệ hàng loạt tòa soạn báo

Thứ năm, 08/01/2015, 14:07
Sau vụ thảm sát tại tòa soạn Charlie Hebdo (Paris) ngày 7/1, an ninh được siết chặt tối đa ở thủ đô Paris: Quân đội tuần tra tại trạm xe lửa, cảnh sát vũ trang gác bên ngoài các cơ quan truyền thông, các cửa hàng đông khách cũng được tăng cường an ninh. Cả Paris đang “thiết quân luật”. 

Thắt chặt an ninh

Quân đội Pháp canh gác tại Tháp Eiffel tại thủ đô Paris, Pháp (Ảnh: AFP)

Cuộc tấn công của các tay súng vào tòa soạn báo Charlie Hebdo ở trung tâm Paris giết chết 12 người đã tạo ra bầu không khí kinh hoàng ngay giữa thủ đô nước Pháp.

Chính phủ Pháp nâng mức cảnh báo tại thủ đô lên mức cao nhất ngay sau cuộc tấn công. 500 cảnh sát vũ trang được triển khai trên toàn thành phố. An ninh cũng được tăng cường tại cửa hàng bách hóa Printemps.

"Lượng khách du lịch thấp hơn 4 lần so với bình thường. Những người đến đây nói rằng họ không dám đi bằng tàu điện ngầm" - Ylhan, một nhân viên trong cửa hàng cho biết.

Ông nói thêm: "Chúng ta đang sống ở đất nước của tự do ngôn luận. Nhưng thật đáng sợ khi phải trải qua những ngày này. Còi báo động ở khắp nơi trong thành phố”.

"Nếu có chuyện gì xảy ra, tôi chỉ hy vọng họ không bắn vào tôi!"

Tại nhà ga Saint Lazare, khoảng 100 người đang bị hoãn tàu vì phải chờ các chuyên gia kiểm tra một gói hàng lạ bị nghi ngờ được cài bom.

Một công nhân đường sắt gần đó cho biết tất cả các nhân viên đã được yêu cầu nâng cao cảnh giác, nhưng anh nói: "Chúng tôi có thể làm gì? Nếu có chuyện gì xảy ra, tôi chỉ hy vọng họ không bắn vào tôi."

Bộ Nội vụ công bố tăng viện an ninh cho các khu du lịch, cơ sở tôn giáo và cơ quan truyền thông với số binh sĩ tăng thêm và nhiều lực lượng an ninh khác. Cảnh sát vũ trang đóng quân ở phía trước văn phòng Agence France-Presse và tòa soạn báo Le Monde.

Trường học cũng trong tình trạng báo động cao. Những chuyến tham quan và hoạt động ngoài trời bị đình chỉ cho đến khi có thông báo mới của Bộ giáo dục. "Chúng tôi được thông báo không tụ tập trước cổng trường, nhanh chóng về nhà và tránh tạo thành đám đông bên trong thị trấn trong vài giờ tới" - Clara Delattre, một sinh viên nói.

Theo Pháp luật TP.HCM

Các tin cũ hơn