Nghi can khủng bố trẻ nhất vụ xả súng ở Paris ra đầu thú

Thứ năm, 08/01/2015, 11:48
CNN dẫn nguồn hãng thông tấn AFP cho biết, nghi phạm 18 tuổi đã ra đầu thú cảnh sát sau khi cùng hai kẻ khác thực hiện vụ xả súng đẫm máu ở tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo.

CNN nói nghi phạm 18 tuổi đã đầu hàng cảnh sát nhưng hãng tin này không thể xác nhận độc lập thông tin mà dẫn theo nguồn AFP.

Trước đó, cảnh sát đã được huy động trên quy mô lớn ở Pháp sau khi xảy ra vụ tấn công chiều 7/1 tại Paris làm ít nhất 12 người thiệt mạng và 11 người khác bị thương.

Nghi can khủng bố trẻ nhất vụ xả súng ở Paris ra đầu thú
Chân dung hai nghi phạm tham gia vụ xả súng, Cherif Kouachi bên trái và Said Kouachi bên phải.

Các đơn vị đặc nhiệm chiến thuật đã được triển khai trong một chiến dịch trải dài 144km từ Paris đến Reims, Pháp. Nhà chức trách không công khai mục tiêu của chiến dịch này, tuy nhiên CNN nói truyền thông Pháp cho biết động thái này nhằm siết chặt vòng vây những nghi phạm khủng bố.

Thị trưởng Paris đã công khai danh tính về ba nghi phạm, trong đó có hai anh em bao gồm Said Kouachi và Cherif Kouachi, hai kẻ đều hơn 30 tuổi, có quốc tịch Pháp, sử dụng tiếng Pháp thành thạo, nghi phạm còn lại là Hamyd Mourad, 18 tuổi chưa xác nhận quốc tịch.

Trước đó, NBC News dẫn lời một quan chức chống khủng bố của Mỹ giấu tên nói những kẻ thực hiện vụ xả súng có liên quan đến mạng lưới khủng bố ở Yemen. Cherif Kouachi đã từng bị kết án năm 2008 về tội danh khủng bố do giúp đỡ các chiến binh nổi dậy ở Iraq với 18 tháng tù giam.

Cũng theo thông tin NBC News dẫn từ quan chức chống khủng bố cấp cao của Mỹ nói hai nghi can xả súng Paris đã bị bắt, kẻ còn lại đã thiệt mạng.

Vụ tấn công đã làm 12 người thiệt mạng, trong đó có họa sĩ, tổng biên tập của tạp chí Charlie Hebdo và hai cảnh sát. Những kẻ bịt mặt cầm súng AK lao vào tòa soạn và lớn tiếng tuyên bố chúng hành động để trả thù việc xuất hiện các tranh biếm họa về nhà tiên tri Muhammad, NBC News cho biết.

Theo VTCnews

Các tin cũ hơn