Trang web của Thủ tướng Đức bị tấn công

Thứ năm, 08/01/2015, 10:54
Các website của Thủ tướng Angela Merkel và Quốc hội Đức hôm nay bị tê liệt trong vài giờ, nghi do một nhóm tin tặc thân Nga tấn công.

Văn phòng của Thủ tướng Đức xác nhận các site nói trên bất hoạt kể từ 9 giờ sáng, tờ DW cho hay. "Đây là một đợt tấn công nghiêm trọng, được thực hiện bởi các hệ thống từ bên ngoài", phát ngôn viên văn phòng nói và cho biết thêm rằng nhà chức trách đang điều tra.

tin tac

Một nhóm tin tặc tự xưng là CyberBerkut tuyên bố đã tiến hành cuộc tấn công mạng này để phản đối chuyến thăm của Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk tới Berlin. "Ông ấy tới để vay tiền phục vụ cho chiến dịch chống những người thân Nga ở miền Đông Ukraine", tuyên bố của nhóm này có đoạn.

Berkut là tên của lực lượng cảnh sát đặc nhiệm trung thành với cựu Tổng thống Ukraine Vivtor Yanukovych, người bị lật đổ sau phong trào biểu tình Maidan do phe thân châu Âu tổ chức hồi đầu năm ngoái.

Đức tham gia cùng nhiều nước châu Âu và Mỹ áp đặt các lệnh trừng phạt kinh tế với Nga để phản đối quan điểm của Moscow trong vấn đề Ukraine.

Theo VNE

Các tin cũ hơn