Bà Châu Thị Thu Nga là ai?

Thứ năm, 08/01/2015, 13:44
Ngoài là một doanh nhân hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, bà Châu Thị Thu Nga còn được nhắc đến trong vai trò của một Đại biểu Quốc hội thuộc đoàn TP Hà Nội.

Sinh ngày 29/4/1965, bà Châu Thị Thu Nga quê ở phường Thuận Thành, thành phố Huế , Thừa Thiên Huế, có trình độ Tiến sỹ Quản trị Kinh doanh. Bà Châu Thị Thu Nga từng là Phó trưởng ban điều hành mạng các sàn giao dịch BĐS Việt Nam khu vực miền Bắc - Cục Quản lý nhà và thị trường Bất động sản (Bộ Xây dựng); Chủ tịch CLB vườn ươm doanh nhân - Hội LHTN thành phố Hà Nội…

Bà Châu Thị Thu Nga được giới bất động sản biết đến trong vai trò Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đầu tư Xây dựng Nhà đất Housing Group. Từ khi ra đời và hoạt động, tập đoàn do bà Châu Thị Thu Nga đứng đầu hoạt động với phương châm “Uy tín là tài sản quan trọng nhất…”.

Chau Thi Nga

Đại biểu Châu Thị Thu Nga (áo đỏ) trong một lần tham dự phiên thảo luận tổ tại kỳ họp Quốc hội.(Ảnh: ND)

Mặc dù vậy, trong nhiều năm qua tập đoàn Housing Group của bà Nga đã đi ngược lại với chính phương châm của mình, khi tham gia đầu tư nhiều dự án, sau đó thu tiền của khách hàng nhưng lại để dự án nằm đắp chiếu trong nhiều năm.

Được biết tập đoàn Housing Group do bà Nga đứng đầu đã làm chủ đầu tư của nhiều dự án bất động sản như: Dự án Khu nhà ở tái định cư và kinh doanh (tại phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội); Dự án Trung tâm Dịch vụ hỗn hợp cao tầng (tại phường Phương Mai, quận Đống Đa, TP. Hà Nội) cùng một số dự án khác tại tỉnh Hà Nam và Nam Định. Trong đó tai tiếng nhất và được giới báo chí phản ánh nhiều nhất là Dự án B5 Cầu Diễn và Thượng Đình Plaza.

Có những dự án do Housing Group làm chủ đầu tư đã thu đến 90% tiền giá trị hợp đồng, nhưng sau 7 năm khu nhà mới chỉ xong phần móng và bỏ hoang nhiều năm, gây bức xúc lớn cho khách hàng trong suốt thời gian qua. Điển hình hồi tháng 5/2014, hàng chục khách hàng mua nhà tại dự án khu nhà ở kinh doanh ở phố Thượng Thụy (phường Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội) đã căng băng rôn tại dự án để đòi nhà.

Housing Group cũng từng liên kết với một DN khác, rồi huy động vốn của khách hàng cho Dự án Thượng Đình Plaza. Thậm chí có khách hàng đã nộp đến hơn 2 tỷ đồng để được quyền mua căn hộ, nhưng dự án đã thành “chợ cóc” trong một thời gian dài.

Chau Thi Nga

Trước đây nhiều khách hàng phản đối vì dự án Housing Group của bà Châu Thị Thu Nga không giao nhà như cam kết trong hợp đồng (Ảnh Nguyễn Lê)

Đặc biệt vừa qua, bà Châu Thị Thu Nga bị tố cáo hành vi lợi dụng vốn, không thực hiện nghĩa vụ trong hợp đồng và né tránh không gặp khách hàng mua nhà tại dự án B5 Cầu Diễn (Hà Nội). Dự án cũng do tập đoàn Housing Group của bà Châu Thị Thu Nga làm chủ đầu tư. Hàng trăm khách hàng đã đăng ký và nộp số tiền từ vài trăm triệu đến hàng tỷ đồng cho công ty để mua căn hộ. Theo thỏa thuận trong hợp đồng thì đến năm 2015 giao nhà, nhưng đến nay dự án vẫn là bãi đất trống…

Ngoài lĩnh vực bất động sản, bà Châu Thị Thu Nga còn được biết đến với vai trò là một Đại biểu Quốc hội thuộc đoàn TP Hà Nội. Ngoài vai trò Ủy viên Ban Thường trực nhóm nữ ĐBQH Việt Nam, bà Châu Thị Thu Nga còn là thành viên Tổ chuyên gia liên ngành- Ban chỉ đạo TƯ về chính sách nhà và thị trường Bất động sản; Ủy viên thường vụ BCH hiệp hội Bất động sản Việt Nam; Ủy viên tổ chức Nghị sỹ hữu nghị Việt Nam - Cộng hòa LB Đức; Phó chủ tịch Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi TP Hà Nội; Ủy viên Uỷ ban Tài chính-Ngân sách của Quốc hội.

Là một đại biểu Quốc hội, gần đây nhất, tại kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII diễn ra vào tháng 10/2014, bà Châu Thị Thu Nga thường xuyên vắng họp với lý do nghỉ ốm. Bà Châu Thị Thu Nga đã vắng họp 10 ngày liên tiếp kể từ hôm khai mạc, và sau đó số lần đi tham dự kỳ họp của nữ đại biểu này chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Theo ghi nhận của PV, với số lần tham dự ít ỏi, đại biểu Quốc hội Châu Thị Thu Nga chỉ phát biểu tại hội trường duy nhất một lần tại kỳ họp thứ 8 vừa qua và không tham gia đóng góp ý kiến tại một số phiên họp tổ mà bà Nga tham dự.

Tối 7/1/2015, hàng loạt báo chí đưa tin, Cơ quan cảnh sát điều tra (Bộ Công an) đã thực hiện lệnh bắt giam bà Châu Thị Thu Nga về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn