Những người trẻ đầy nhiệt huyết bên trong công trình lịch sử giữa Sài Gòn

Thứ năm, 08/01/2015, 15:51
Khi chúng tôi đến công trường đường đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP.HCM), không khí làm việc ở đây đang rất hối hả và hăng say, ai cũng mong công trình tầm cỡ này sẽ được hoàn thành đúng tiến độ.

Đối với những người công nhân trẻ tuổi khi được làm việc ở đây, họ càng cảm thấy tự hào hơn và có một chút gì đó nôn nao trong lòng khi góp được một phần nhỏ công sức để xây dựng công trình lịch sử của thành phố.

Bắt đầu từ đầu tháng 8/2014 đến nay, công trình ga ngầm đầu tiên của tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã được khởi công hơn 3 tháng. Có thể nói, hiện tại, đây là công trình giao thông có quy mô rất lớn và được người dân cả nước, đặc biệt là người Sài Gòn hết sức quan tâm. Từ khi khởi công đến nay, toàn bộ những khu vực thực hiện dự án đều được rào chắn và che kín hoàn toàn nhằm đảm bảo an toàn cũng như giữ vẻ mỹ quan đô thị.

Những người trẻ đầy nhiệt huyết bên trong công trình lịch sử giữa Sài Gòn 1

Quang cảnh công trình lịch sử nhìn từ trên cao.

Những người trẻ đầy nhiệt huyết bên trong công trình lịch sử giữa Sài Gòn 2

Trước Tết Nguyên đán, đường đi bộ sẽ hoàn thành công đoạn lát đá ở hai bên vỉa hè.

Những người trẻ đầy nhiệt huyết bên trong công trình lịch sử giữa Sài Gòn 3

Bạn Trần Thanh Vũ (23 tuổi, quê An Giang, một công nhân trẻ làm việc tại công trình đường đi bộ Nguyễn Huệ này được gần một tháng) tự hào chia sẻ cảm xúc khó tả của mình khi lần đầu tiên làm việc tại đây: "Thật sự mình rất bất ngờ khi được làm việc ở đây, lúc mới vào làm, nghe mọi người bảo đây là công trình quan trọng nhất của thành phố trong năm nay: 'Đường đi bộ đẹp nhất Sài Gòn', mình vui lắm và muốn được làm việc liền. Một người trẻ mà được góp phần nhỏ vào một công trình có tầm cỡ thì ai mà chẳng tự hào chứ. Chỉ nghĩ đến việc sau khi hoàn thành, được đi trên con đường này thì mình đã thấy dâng lên một cảm xúc khó tả rồi".

Những người trẻ đầy nhiệt huyết bên trong công trình lịch sử giữa Sài Gòn 4

Theo Vũ, gia đình dưới quê cũng không mấy khá giả, các anh em trong gia đình phải nghỉ học sớm đi làm phụ hồ. Vũ là con út trong gia đình và cùng người anh trai đầu của mình vào công trình này làm việc khi công việc ở quê nhà không đủ trang trải cho cuộc sống.

Vũ cũng mong mỏi được làm việc tại công trường ngay cả trong những ngày Tết vì tất cả mọi công nhân ở đây ai cũng cố gắng để công trình không bị dang dở, gây ảnh hưởng đến cuộc sống và giao thông của người Sài Gòn trên các tuyến đường liên quan đã bị rào chắn. Với họ, được đóng góp sức trẻ vào công trình này là một động lực lớn để hoàn thành công việc.

Những người trẻ đầy nhiệt huyết bên trong công trình lịch sử giữa Sài Gòn 5

Một kỹ sư trẻ đang điều tiết công việc ở khu vực xây dựng nhà vệ sinh trên đường đi bộ.

Những người trẻ đầy nhiệt huyết bên trong công trình lịch sử giữa Sài Gòn 6

Tại công trường đường đi bộ Nguyễn Huệ, hiện có hàng chục công nhân có tuổi đời rất trẻ, nhiệt huyết với công việc. Những người trẻ ở đây đa số ở độ từ 20 - 27 tuổi, tất cả đều rất muốn làm việc trong công trình này, dù biết đường đi bộ có tầm vóc quan trọng nên chịu nhiều áp lực hơn.

Những người trẻ đầy nhiệt huyết bên trong công trình lịch sử giữa Sài Gòn 7

Vào làm việc được hơn hai tháng, Trần Anh Cường (24 tuổi, quê An Giang) rất phấn khởi khi được làm việc tại đây. Lần trước, khi làm việc tại một công trình gần đó, khi nghe mọi người bảo đang xây công trình đi bộ đầu tiên của thành phố nên anh đã xin chuyển sang.

"Khi được làm việc tại đây, không hiểu sao mình làm việc càng thấy hứng thú hơn. Dù có khó khăn đến đâu mình vẫn cố gắng hoàn thanh vì niềm tự hào của tất cả người dân khu vực miền Nam" - Cường trải lòng.

Công nhân trẻ tại công trình này không chỉ là những người nam mà còn có khá đông chị em. Những nữ công nhân ở đây mặc đồ bảo hộ kín mít cũng đang rất hăng say làm việc, hòa chung vào không khí hối hả cùng tất cả mọi người.

Rất khó để chúng tôi trò chuyện lâu với những người phụ nữ tại công trình bởi họ gần như làm việc không nghỉ tay. Vừa cột những thanh sắt nối để đổ bê tông, bạn Nguyễn Thị Hà (25 tuổi, quê Đồng Nai) nói vội: "Ở quê công việc bấp bênh nên mình vào Sài Gòn kiếm việc làm, biết được có công trình đường đi bộ đầu tiên này, mình xin ngay vào làm. Mặc dù là phận nữ, làm công việc này có vất vả nhưng vì được làm việc tại một công trình lớn nên mình hứng khởi và tự hào lắm. Đến khi công trình hoàn thành, có lẽ mình sẽ thấy vui hơn nữa".

Những người trẻ đầy nhiệt huyết bên trong công trình lịch sử giữa Sài Gòn 8

Cô gái trẻ tên Hà vẫn đang chăm chú với công việc của mình.

Cứ thế, một ngày làm việc của những bạn trẻ ở đây vẫn đang diễn ra âm thầm và lặng lẽ, chỉ mong công trình sớm hoàn thành. Các bạn trẻ đều cho rằng, mỗi người có những công việc khác nhau và công việc nào cũng có những vất vả riêng, quan trọng là cách suy nghĩ. Đối với họ, được góp một phần sức trẻ vào công trình tầm cỡ như đường đi bộ Nguyễn Huệ là một niềm tự hào lớn trong cuộc đời làm công nhân có đôi chút vất vả của mình.

Những người trẻ đầy nhiệt huyết bên trong công trình lịch sử giữa Sài Gòn 9

Anh Phan Văn Hảo (25 tuổi) cho biết: "Nếu Tết vẫn phải làm việc thì anh sẽ ở lại làm để hoàn thành công trình".

Những người trẻ đầy nhiệt huyết bên trong công trình lịch sử giữa Sài Gòn 10

Giờ nghỉ giải lao của các công nhân.

Những người trẻ đầy nhiệt huyết bên trong công trình lịch sử giữa Sài Gòn 11

Những người trẻ đầy nhiệt huyết bên trong công trình lịch sử giữa Sài Gòn 12

Mỗi người một việc, ai cũng rất chú tâm bất kể ngày đêm.

Những người trẻ đầy nhiệt huyết bên trong công trình lịch sử giữa Sài Gòn 13

Vừa hàn sắt, vừa trò chuyện cùng đồng nghiệp, công nhân trẻ Trần Đức Minh (24 tuổi, quê Cần Thơ) cho biết anh không cảm thấy mệt mỏi khi thực hiện công trình lần này.

Những người trẻ đầy nhiệt huyết bên trong công trình lịch sử giữa Sài Gòn 14

Nhiều công nhân trẻ vẫn muốn được làm tăng ca về đêm để công trình kịp hoàn thành. Hiện nay, có những công nhân tăng ca đến 12h đêm rồi mới về nhà nghỉ ngơi, tiếp tục đến công trình vào ngày hôm sau.

Theo Trí thức trẻ

Các tin cũ hơn